1001 cách chăm con mùa thi

Cận kề mùa thi, không chỉ các học sinh cấp 3 tất bật với việc ôn luyện mà cả các phụ huynh cũng “toàn tâm toàn ý” chăm lo cho con có được điều kiện vật chất, tinh thần tốt nhất trước khi bước vào các kỳ thi quan trọng.

15.5832

1001 cách

Cận kề mùa thi, không chỉ các học sinh cấp 3 tất bật với việc ôn luyện mà cả các phụ huynh cũng “toàn tâm toàn ý” chăm lo cho con có được điều kiện vật chất, tinh thần tốt nhất trước khi bước vào các kỳ thi quan trọng.

Ảnh: minh họa - Internet

“Xe ôm” riêng của con

“Trước đây cháu toàn tự đi xe đạp nhưng bây giờ gần ngày thi rồi, trời nóng quá, lịch học thêm lại dày hơn nên tôi quyết định đưa đón cháu mỗi ngày”, chị Thanh Hương (Đống Đa, Hà Nội) vui vẻ cho biết.

Hai tuần gần đây, sáng nào chị cũng dậy sớm đèo con gái đang học lớp 12 đi ăn sáng rồi tới trường. Trưa đón con về nhà nghỉ ngơi, chiều lại đèo con tới lớp học thêm, tối đón con về.

“Cháu được mẹ đèo đi như vậy cũng vui vẻ vì đỡ mệt và tiết kiệm thời gian; chỉ kêu ca mỗi chuyện không còn được tự do như trước thôi”, chị Hương cho biết thêm.

Giống như chị Hương, anh Hoài Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng ngày ngày đèo “quý tử” của mình đến trường: “Quan trọng là mình kiểm soát được sinh hoạt của con trong những ngày “nước rút” này. Tôi đưa đón như vậy thời gian đầu cháu khó chịu nhưng bây giờ quen rồi. Thỉnh thoảng, tôi đưa cháu đi sinh nhật bạn cho thoải mái đầu óc nữa”.

Trong thời gian này, hầu hết các bậc phụ huynh có quỹ thời gian “dư dả” đều cố gắng đưa đón con em đi học để giúp con đỡ mệt và tiết kiệm thời gian đi lại.

Làm “bảo mẫu” cho con

Trước đây, chị Hoàng Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thường phân công rạch ròi: mẹ nấu cơm, con rửa bát hoặc ngược lại, nhưng giờ đây, mọi công việc trong nhà đều một tay chị quán xuyến vì “Cháu sắp thi rồi, phải để nó tập trung học”.

Đây là hiện trạng chung trong nhiều gia đình có con đang học lớp 12. Không chỉ được “miễn” làm việc nhà, nhiều em còn được bố mẹ “chăm tận răng” khi bê đồ ăn lên tận phòng. Thậm chí, với một số em là cán bộ lớp, bố mẹ còn giúp những “nhiệm vụ to lớn” như chép hộ giấy tờ, sổ sách của trường, lớp.

“Trong mấy tháng ôn thi này, tôi muốn cháu tập trung cho việc học, không bị những thứ khác làm phân tán tư tưởng. Thi xong thì mọi thứ lại trở lại bình thường, cháu lại làm việc nhà cùng gia đình và tham gia các hoạt động tập thể…”, chị Hoàng Anh nói thêm.

Không chỉ chị Hoàng Anh, rất nhiều các bậc phụ huynh khác, đặc biệt là chị em phụ nữ, dù bận bịu với công việc của mình nhưng vẫn dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình để các con tập trung học tốt trong giai đoạn này.

Tẩm bổ cho “cậu ấm, cô chiêu”

“Dạo này tôi hay tự mua gà, ngải cứu, thuốc bắc về ninh gà tần cho cháu ăn thêm để có sức học. Cơm trưa, cơm tối dĩ nhiên lúc nào thức ăn cũng phải đầy đặn”, chị Nguyễn Oanh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Thực đơn của gia đình chị dạo này được bổ sung thêm nhiều món giàu dưỡng chất để đảm bảo cậu con trai lớp 12 “ôn thi nhưng không được gầy đi”.

Good Eye .

Ngoài các loại thức ăn thông thường, chị Oanh cùng nhiều bậc phụ huynh khác tìm đến những sản phẩm hỗ trợ để giúp con em mình có sức khỏe tốt hơn trong mùa thi.

“Tôi quan tâm tới việc sản phẩm đó có giúp trí não minh mẫn, giảm xì-trét cho con không. Con trai tôi lại cận nặng nên cháu hay than khô mắt, mỏi mắt, nhìn bảng nhiều lúc không rõ chữ. Tôi muốn sản phẩm đó giúp cải thiện thị lực nữa”, chị Oanh cho biết.

Vài tháng trước, qua sự giới thiệu của một người bạn, chị đã mua Viên bổ mắt Good Eye cho con trai dùng thử. Tới nay, không chỉ con mà cả chồng chị Oanh – người thường xuyên phải dùng máy vi tính và chịu áp lực công việc cao cũng đã dùng".

Còn anh Hoàng Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Con tôi dùng Good Eye lâu rồi chứ không phải gần ngày thi mới dùng.

Trước đây, có lần cháu than học không vào, căng thẳng, nhìn chữ dòng trên dòng dưới lẫn vào nhau nên tôi phải “ra tay” ngay. Thấy Good Eye được nhiều phụ huynh khác mua và cho con cái của họ dùng nên tôi mua về cho cháu dùng thử xem sao. Không ngờ cu cậu thích lắm”.

Ngoài tác dụng tránh mệt mỏi cho mắt, Good Eye còn là sản phẩm hỗ trợ hậu phẫu thuật mắt rất tích cực. Đó lý do chị Thùy Dung (Gia Lâm, Hà Nội) cho con trai sử dụng sẩn phẩm này trong hơn một năm trở lại đây: “Mắt con tôi hồi phục hoàn toàn rồi nhưng tôi vẫn cho cháu dùng Good Eye.

Sắp tới cháu còn phải thi Tốt nghiệp và Đại học, càng phải dùng đều đặn hơn. May mà có Good Eye, tôi đỡ lo lắng về việc chăm con trong mùa thi. Cháu lúc nào cũng để một hộp trong cặp để tiện uống khi cần”, chị Dung chia sẻ.

P.V

Quảng cáo

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]