1001 cách giảm cân sau sinh

0
Một nghiên cứu mới đây cho thấy sức ép của cuộc sống hiện đại, chứ không phải việc ăn quá nhiều đã làm mọi người tăng cân mất kiểm soát.

Với phụ nữ, nhiều giờ trên ghế hơn là vận động cộng với áp lực công việc, chăm sóc con cái cho nên việc giữ được chiếc eo thon như thời con gái là điều khó khăn. Độ lớn của vòng eo, chỉ số cân nặng đã trở thành một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của họ. Mong muốn có một cơ thể đẹp phù hợp với quỹ thời gian ít ỏi, đủ chiêu giữ dáng đã được chị em truyền tai nhau. 

Giảm béo bằng cách nhịn ăn 
Chỉ cần gõ từ khóa hỏi “cách giảm cân” trên google, chỉ trong chưa đầy một giây đã cho ra hàng trăm cách giảm cân khác nhau. Trên trang webtretho có hẳn một “Hội những người muốn giảm siêu tốc vì đủ mọi lý do” và kéo theo đó, đủ mọi cách giảm cân được chị em kháo nhau, như nhịn ăn sáng, bữa đói bữa no, leo bộ chục tầng thang bộ cho đến công thức uống “MONA” (mật ong nước ấm), “CMNA” (chanh muối nước ấm) hàng ngày… Tất cả được chị em đưa ra với kỳ vọng nhanh chóng có được cơ thể mảnh mai như ý muốn.

Học theo những kinh nghiệm của nhiều mẹ trên diễn đàn, thực đơn thanh lọc cơ thể của chị Ngọc Dung (29 tuổi, Q. Tây Hồ) bao gồm chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, bữa sáng là 1 cốc nước ấm pha mật ong và hoa quả, bữa tối chỉ uống 500ml bí đao ép. “Cũng đói, thèm ăn lắm nhưng công việc chốn văn phòng cần phải có ngoại hình đẹp còn giao thiệp, đó là lý do khiến mình phải khổ luyện!”, chị Dung dí dỏm cho hay. 

Giảm 5kg trong 72 giờ?
Ham giam can sau khi sinh, thay vì ép mình tuân theo chế độ ăn như trên, nhiều chị em khác đã tìm đến thuốc giảm cân siêu tốc như một thứ “thần dược” để nhanh chóng tống khứ được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Đánh trúng tâm lý đó, thuốc, trà giảm cân sau sinh siêu tốc được tung ra thị trường với những lời quảng cáo hấp dẫn. “Thuốc có tem đảm bảo của Bộ Y tế, giá siêu rẻ”, “giảm 5kg trong vòng 72 giờ”... 

Tin vào những lời quảng cáo có cánh đó, chị Hoài Thương (34 tuổi, ngụ tại Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội), vừa tăng 17kg trong thời kỳ sinh nở bé thứ 2, đã hồ hởi tậu mấy hộp trà giảm cân từ một hiệu thuốc gần cơ quan làm việc. Tuy nhiên, chưa kịp tận hưởng vẻ đẹp do “thần dược” mang lại, chị đã phải đối diện với tác dụng phụ của thuốc khi chỉ sau hơn một tháng dùng, chị liên tục chóng mặt buồn nôn và chản ăn. Cơ thể mệt mỏi khiến chị không thể tập trung làm việc hay chăm con. Lúc bấy giờ, chị mới hốt hoảng bỏ thuốc và chẳng mấy chốc, cân nặng lại về ngay lúc đầu. 

Khỏe đẹp đúng cách
Một lần tình cờ đọc được thông tin trên diễn đàn, thấy các mẹ bàn tán sôi nổi về hiệu quả giảm cân nhờ muối gừng, chị Thương quyết định dùng thử. Lần này, chị tìm hiểu từ các nguồn khác nhau. Đặc biệt, chị còn tìm đến bác sỹ Đông y để hỏi cặn kẽ về cách kết hợp giữa muối, gừng và ngải cứu.

Theo Lương y Vũ Quốc Trung – Hội đông y Việt Nam thì hơi muối nóng có tác dụng làm giảm mỡ bụng, giúp vòng bụng săn chắc. Việc kết hợp muối với gừng và ngải cứu ngoài tác dụng giảm mỡ bụng còn rất tốt cho sức khỏe bởi gừng và muối có tác dụng giúp các mạch máu hoạt động liên tục, từ đó giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Giảm mỡ bụng sau sinh với muối rượu gừng nghệ là bí quyết dân gian được lưu truyền từ xa xưa. Muối có tác dụng giúp làm săn cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa, giảm nhăn cho vùng da bụng. Gừng và các nguyên liệu khác giúp đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da khiến vòng eo trở nên thon gọn hơn.. Trước khi sinh, các mẹ nên chuẩn bị sẵn rượu gừng nghệ. Sau khi sinh, các mẹ bôi hỗn hợp này lên da, hoặc hòa vào nước ấm tắm sẽ giúp làn da trở nên hồng hào và vòng eo nhanh chóng thon gọn trở lại.

Một bí quyết có thể các mẹ không để ý là nếu kết hợp gừng với muối sẽ có tác dụng làm săn chắc lớp da chảy xệ ở bụng. Hỗn hợp gừng và rượu sẽ giúp làm mềm mỡ bởi rượu như chất dẫn tinh dầu thấm vào vùng mỡ dưới da. Lúc này, có thể kết hợp với massage bụng (nhất là sau khi ăn) sẽ giúp phân hủy và đào thải mỡ giúp vùng bụng không tích mỡ và giảm nhăn, làm mờ vết thâm.

Nói về cách thức giảm cân mà chị em phụ nữ hiện nay đang áp dụng. Lương y Vũ Quốc Trung khuyên: “Giảm cân thực sự phải là giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bằng chế độ ăn hạn chế tinh bột và chất béo, thực hiện một cách từ từ, bài bản bằng việc tập thể dục đều đặn, chế độ ăn uống hợp lý trong nhiều tháng thậm chí hàng năm mới có thể thành công được. Còn những sản phẩm thuốc giảm cân siêu tốc hiện nay đang bán trên thị trường đều rất nguy hiểm bởi trong thuốc giảm cân thực chất chứa chất kích thích làm cơ thể chán ăn, từ đó khiến cơ thể xuống cân nhanh và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng”.

Một cơ thể đẹp là cơ thể khỏe mạnh, có khỏe thì mới đẹp. Chính vì vậy, trước khi quyết định áp dụng một phương pháp giảm cân nào đó, chị em nên tìm hiểu thật kỹ để tránh “tiền mất tật mang”.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]