1001 cách làm đẹp tuyệt vời với tỏi

(Kiến Thức) - Chỉ với một củ tỏi, bạn có thể chế ra các nguyên liệu trị mụn, dưỡng da, tẩy nốt ruồi...như dưới đây.

15.5809
 Trị mụn: dùng nước ép của hai nhánh tỏi trộn lẫn với một thìa giấm nguyên chất. Tiếp đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn khoảng vài lần mỗi ngày. Trong thành phần của tỏi có chứa những chất kháng sinh mạnh mẽ như chất alicine có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra giấm còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da.

 Dưỡng da: cho 2-3 nhánh tỏi vào ngâm trong một chén mật ong, để nơi tránh ánh sáng, bịt kín khoảng 2-3 tháng. Lấy ra và dùng hỗn hợp như loại mặt nạ thông thường. Loại này thích hợp với mọi người nhất là chị em tuổi trung niên vì nó giúp “cải tử hoàn sinh” cho làn da, hạn chế nguy cơ da bị nhăn và lão hóa.

 Tỏi giúp chống . Tại sao bạn phải tiêu tốn hàng đống tiền vào các loại kem chống lão hóa đắt tiền khi bạn có thể sử dụng ngay tỏi? Loại mỹ phẩm thiên nhiên này vô cùng hiệu quả trong việc giúp bạn chống lại các nếp nhăn trên khuôn mặt. Hãy thêm vài giọt nước ép tỏi vào các loại mặt nạ của bạn và sử dụng 1 lần 1 tuần.

 Loét miệng, nhiệt miệng: không chỉ hoành hành khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn mà chứng loét miệng còn ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ khuôn mặt của bạn. Muốn nhanh chóng khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng tỏi sống, cắt bỏ một lớp rồi dùng “nhựa” tỏi chà xát lên khoang miệng.

 Tỏi giúp xóa mờ vết rạn da. Phụ nữ, đặc biệt là những người hay tăng giảm cân thất thường và sau khi sinh nở thường luôn mong muốn thoát khỏi những vết rạn da xấu xí. Thậm chí sau khi thoa những loại kem chuyên dụng hay đến những spa làm đẹp thì những vết rạn ngoan cố này vẫn khó lòng biến mất hoàn toàn được. Nếu vậy, hãy thử tỏi xem. Nó vô cùng hiệu quả và bạn chỉ cần thoa nước ép tỏi lên vết rạn da mà thôi.

 Tẩy nốt ruồi an toàn bằng giấm và tỏi. Rửa sạch các nốt ruồi để làm chúng mềm mại hơn. Dùng khăn hoặc tăm bông nhúng nước ấm liên tục chườm vào nốt ruồi ít nhất trong 15 phút. Điều này sẽ cho phép khi sử dụng giấm táo để loại bỏ các nốt ruồi một cách dễ dàng hơn. Tiếp theo, dùng tăm bông thấm giấm táo chấm lên nốt ruồi, tránh không để dính vào vùng da khác. Thực hiện 4 lần/ngày, sau 1 tháng, nốt ruồi của bạn sẽ biến mất.

 Bảo vệ bộ móng: rắc rối lớn nhất mà bộ móng thường gặp phải là móng giòn, dễ gãy, “tuổi thọ” của móng ngắn. Muốn kéo dài “tuổi thọ” của bộ móng bạn hãy dùng tỏi tươi, cắt lớp bề mặt, chà xát lên bề mặt móng. Làm tương tự một vài lần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

 Mặt nạ dưỡng tóc: cần chuẩn bị một thìa tinh dầu vitamin A, E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu ôliu. Cùng với 1-2 nhánh tỏi tươi, một lòng đỏ trứng gà. Trộn đều tất cả những hỗn hợp này với nhau, thoa lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, dùng khăn lớn ủ xung quanh mái tóc. Khoảng 30 phút sau thì gội sạch lại. Loại mặt nạ này có tác dụng giúp tóc đen óng, khỏe mạnh, giảm thiểu lượng tóc gãy rụng.

 Ăn tỏi giảm cân. Tỏi có tác dụng giảm béo thông qua cơ chế làm giảm lượng mỡ trong máu. Ăn tỏi giúp điều tiết lượng cholestrerol, đào thải các chất thừa có hại ra khỏi cơ thể. Đồng thời tỏi có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng chất béo thành các mảng mỡ thừa dưới da. Tỏi có thể giảm sự tích tụ những mảng chất béo mới hình thành trong cơ thể đến 40%. Chính vì vậy người ăn tỏi sẽ không còn lo ngại về những ngấn mỡ thừa xấu xí trên cơ thể.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]