1001 cơ hội làm vợ tỷ phú

Những tỷ phú dưới đây đều còn độc thân, dù họ giàu có, hấp dẫn bậc nhất thề giới. Ngoài họ, còn vô số những tỷ phú "lẻ bóng" khác. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội trở thành phu nhân tỷ phú không phải là hiếm....

15.5981

Tom Persson, 29 tuổi: Tỷ phú thế giới trẻ nhất châu Âu

Phóng to

Trong danh sách các của Forbes năm nay, người trẻ nhất ở khu vực châu Âu là Tom Persson, 29 tuổi. Thuộc thế hệ thứ ba của gia đình sở hữu thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng H&M, chàng trai trẻ hiện sở hữu số tài sản trị giá 3 tỷ USD.

Là con út trong gia đình giàu nhất Thụy Điển, chàng trai trẻ sinh năm 1985 - Tom Persson là thần tượng của nhiều cô gái vì giàu có và vẻ ngoài nam tính.

Không giống như hai anh chị của mình tham gia vào công việc kinh doanh tại H&M, Tom Persson vừa tốt nghiệp trường điện ảnh Met Film School ở London và mở cho riêng mình một công ty phim nhỏ.

Mới đây, một tờ báo lá cải ở Thụy Điển đã đưa Tom Persson vào danh sách 100 người độc thân hấp dẫn nhất nước. Chưa lập gia đình, tuổi dưới 30 và sở hữu tài sản trị giá 10 con số, con trai út gia đình H&M là thần tượng của nhiều cô gái trẻ.

Hai anh chị của Tom Persson cũng đều là tỷ phú. Người anh cả Karl-Johan Persson, 39 tuổi, giữ chức CEO của H&M từ năm 2009. Em gái Charlotte Söderström, 37 tuổi quản lý các hoạt động tài trợ. Mỗi người con sở hữu 9,98% cổ phần trong công ty gia đình. Ông nội của họ đã sáng lập ra H&M vào năm 1947, rồi truyền cho con trai vào năm 1982 và cháu trai vào năm 2009. Hiện nay, thương hiệu thời trang H&M có mặt tại 53 quốc gia với hơn 3.100 cửa hàng.

Là người thừa kế của H&M và có trong tay hàng tỷ đôla, cả ba anh em nhà Persson không xa hoa hào nhoáng như các đại gia khác. Tờ Forbes viết, khi còn nhỏ, cả ba anh em đều bị giới hạn chi tiêu trong một khoản tiền nhất định mỗi tuần. Còn hiện nay, người anh cả vẫn giữ thói quen mua quần áo giá rẻ tại H&M, không quên sử dụng thẻ giảm giá 25% dành cho nhân viên.

Scott Duncan (29 tuổi)

Phóng to

Giá trị tài sản ròng: 4,7 tỷ đô la Mỹ

Xếp thứ ba trong danh sách các là Scott Duncan, người trẻ nhất trong số bốn con người thừa hưởng gia tài khổng lồ của ông trùm đế chế ngành đường dẫn năng lượng Dan Duncan. Nhờ sự gia tăng nhanh chóng trên thị trường chứng khoán New York, Scott và anh chị em của ông đã thu về được 1,3 tỷ USD đô la, nhiều so với một năm trước đây.

Evan Spiegel: 24 tuổi

Phóng to

Evan Spiegel là người đồng sáng lập kiêm CEO của Snapchat – ứng dụng nhắn tin hình ảnh và video tự hủy sau một thời gian nhất định. Từng theo học ngành thiết kế sản phẩm tại trường Đại học danh tiếng Stanford, và chỉ còn 3 môn nữa là tốt nghiệp, nhưng năm 2012 Evan Spiegel đã quyết định bỏ học để cùng người bạn thân Bobby Murphy tập trung phát triển Snapchat.

Tháng 8/2014, Snapchat đã có hơn 100 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, và hiện nay, con số đó là 200 triệu.

Năm 2013, Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, đã tới gặp Evan để tiết lộ về một phần mềm mà Facebook đang phát triển để cạnh tranh với Snapchat mang tên Poke. Cùng năm đó, Snapchat được Facebook đề nghị mua lại với giá 3 tỷ USD, song đã bị Spiegel từ chối thẳng thừng.

Hiện Snapchat được định giá khoảng 19 tỷ USD, còn lượng cổ phần mà Spiegel nắm giữ tương đương trên 1,5 tỷ USD. Anh chính thức được công nhận là tỷ phú trẻ nhất thế giới khi mới 24 tuổi.

Hoàng tử Đức Prince Albert von Thurn und Taxis, 24 tuổi

Phóng to

Chàng là tỷ phú trẻ thứ ba thế giới và chưa một lần kết hôn. Hiện nay hoàng tử đang sống với mẹ và chị gái tại một lâu đài của hoàng tộc. Sở thích của chàng là đua xe.

Carl Erik Hagen

Phóng to

Tuổi: 27

Tài sản ròng trị giá: 1,7 tỷ USD

Quốc tịch: Na Uy

Nguồn quý:

Anh ta là ai: Hagen là con trai duy nhất và là người thừa kế của công ty Canica

Eduardo Saverin

Phóng to

Tuổi: 30

Giá trị tài sản: 2 tỷ USD

Nhà đồng sáng lập mạng Facebook, tỷ phú Eduardo Saverin vừa bước sang tuổi 30 và vẫn còn độc thân. Saverin sinh ra tại Brazil, tốt nghiệp Đại học Harvard của Mỹ và hiện đang sống ở Singapore.

Robert Pera

Phóng to

Tuổi: 34

Giá trị tài sản: 1,5 tỷ USD

Pera từng là một kỹ sư của hãng công nghệ Apple trước khi tách ra lập công ty riêng vào năm 2005. Anh trở thành tỷ phú vào tháng 10/2011 khi công ty Ubiquiti Networks của anh trở thành doanh nghiệp đại chúng và được giới đầu tư chú ý. Hiện Pera đang sống và làm việc trong căn hộ một phòng đơn giản ở San Jose.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]