1001 mẹo chăm sóc sắc đẹp từ cam

Là loại quả rất thân thuộc với cuộc sống, nhưng ít ai biết cam còn mang theo những công dụng làm đẹp toàn diện bất ngờ cho bạn gái.

15.6028
>>

Vitamin C, canxi và hàm lượng axit nhẹ trong cam không những giúp bạn bảo vệ sức khỏe mà còn là "thần dược" chăm sóc sắc đẹp toàn diện cho phái đẹp. Dưỡng trắng da, chăm sóc da, trị mụn hay... tẩy trắng răng là những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà cam mang đến cho bạn gái.
 

1. Mặt nạ trắng da

Trộn 1/4 hộp sữa chua không đường, 2 thìa nước cam ép; sau đó thoa đều một lớp mỏng lên mặt. Sữa chua giúp lấy đi lớp tế bào chết một cách tự nhiên cho làn da sáng trắng, kết hợp với lượng vitamin C có trong cam sẽ làm vết thâm nhanh biến mất.

Đây là loại mặt nạ rất tốt cho da sau thời kỳ cháy nắng hoặc bị sẹo mụn. Các bạn nên thoa lên mặt 15 phút và rửa lại với nước lạnh để có kết quả tốt nhất.

2. Mặt nạ trị mụn

Trộn đều 1 thìa nước ép cam cùng 1 thìa bột nở (baking soda). Sau đó đắp một lớp mỏng lên da mặt đã được làm sạch. Đợi từ 20 - 30 phút cho mặt nạ khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.
 
3. Mặt nạ trị mụn từ hạt cam

Hạt cam phơi khô, xay nhuyễn thành bột. Trộn bột hạt cam và nước ấm thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt đều đặn từ 1 - 2 lần/tuần. Đây là loại mặt nạ giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn rất hiệu quả.

4. Mặt nạ thanh tẩy da

Đánh tan 4 thìa cà phê mật ong với hai thìa cà phê vỏ cam nạo nhuyễn. Massage với hỗn hợp lên làn da trong vòng 3 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Vỏ cam sẽ giúp lấy bớt chất dầu cũng như những chất cặn bã trên bề mặt da, mang đến vẻ tươi sáng tự nhiên.
 

5. Dưỡng da
 
Mát xa da mặt với khăn hoặc bông ngâm với nước cam trong 5 phút sẽ tẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn và chất nhờn có trên da. Bí quyết này còn làm sạch sâu tận các lỗ chân lông, giúp da luôn khỏe và mịn. Với những làn da nhạy cảm cũng có thể dùng phương pháp này mà không sợ dị ứng.
 
6. Tẩy trắng răng
 
Phơi khô vỏ cam, xay thành bột, trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để dùng bình thường hàng ngày. Kem đánh răng kết hợp cùng tinh chất trong vỏ cam sẽ giúp da bạn trắng và bóng lên rõ rệt.
 
AloBacsi.vn (Theo Afamily)
 
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]