1.001 tác dụng tuyệt vời từ... nước mắt

(Kiến Thức) - Dù là ai thì bạn cũng không nhất thiết phải kìm giữ những giọt nước mắt của mình một cách quá mức, bởi khóc cũng có lợi cho sức khỏe.

0
Ai cũng biết cười là một trong những loại "" tốt cho sức khỏe, và cũng như tiếng cười khi khóc những giọt nước mắt cũng không hoàn toàn là “vô dụng” đối với sức khỏe.
Ảnh minh họa. 
Khóc giúp giảm stress
Khóc sẽ loại bỏ, mangan, một khoáng chất làm thay đổi tâm trạng ra khỏi cơ thể. Vì vậy, khi bạn khóc, mức độ stress của bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Nó cũng giống như việc tập thể dục giúp giảm căng thẳng. Nếu giữ những giọt nước mắt trở lại, bạn chỉ làm tăng mức độ căng thẳng lên mà thôi.
Nước mắt giúp bạn nhìn được
Theo một nghiên cứu thì nước mắt cho phép chúng ta nhìn được mọi thứ. Nước mắt bôi trơn trong nhãn cầu và mí mắt, đồng thời giúp ngăn ngừa sự mất nước của các màng nhầy. Nếu mắt bạn không được bôi trơn thì sau này sẽ không nhìn được bất kì hình ảnh nào.
 
Khóc giúp tăng cường mối quan hệ
Chắc chắn ai cũng từng có cảm giác mủi lòng mỗi khi nghe tiếng khóc. Có khi nào bạn băn khoăn tự hỏi tại sao mỗi lần nghe tiếng khóc của bạn gái, bạn lấy thấy yêu thương hơn không? Theo các nhà nghiên cứu thì khóc là một phản ứng tiến hóa để thu hút lòng yêu thương của mọi người.
Khóc cũng là biểu lộ cảm xúc
Mỗi lần khóc, bạn thường cảm thấy ngực bị co thắt. Đó là vì những cảm xúc bạn kìm nén đang cố tìm cách thoát ra ngoài. Và khi bạn “giải phóng” những cảm xúc đó thì nước mắt sẽ trào ra.
 
Khóc giúp cho tinh thần tốt hơn sau đó
Sau mỗi lần khóc, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Bởi theo giáo sư William Frey, người đã mất nhiều năm nghiên cứu về vấn đề này cho biết, khi khóc mọi căng thẳng, bức xúc trong cảm xúc của mình có thể được gỡ bỏ. Vì vậy, bạn không cần phải cố giấu những giọt nước mắt.
Đó là những lợi ích không nhỏ của giọt nước mắt, vì vậy, chúng ta không nên ngăn chặn việc khóc mà nên để nó như một quy trình tự nhiên và sẽ có điểm dừng. Tuy nhiên, khóc cũng phải tùy vào hoàn cảnh nhất định và không nên khóc quá thường xuyên và đặc biệt bạn đừng bao giờ giả khóc để cảm nhận những giọt nước mắt.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]