156.000 USD du lịch không gian bằng khinh khí cầu

Khi mà các địa điểm du lịch ở mặt đất trở nên nhàm chán thì không gian là một điểm đến còn nhiều thú vị. Mới đây, hãng Bloon đã tung ra kế hoạch về một hành trình đưa du khách khám phá không gian bằng khinh khí cầu.

15.5948

Thiết kế khinh khí cầu của hãng Bloon

Trên thực tế, đã có một số công ty đi tiên phong trong lĩnh vực du lịch vũ trụ. Tuy nhiên, hãng Bloon lại đưa ra những hướng đi riêng, hoàn toàn khác biệt.

Theo đó, công ty hứa sẽ tạo ra lợi ích lớn hơn rất nhiều cho khách hàng với chuyến đi có một không hai này. Theo đó, giá thành của chuyến đi sẽ rẻ hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh của họ là Virgin Galactic.

Để đặt một chỗ ở Bloon, du khách sẽ mất khoảng 156.000 USD và được du lịch trên độ cao 36 km, đem lại một tầm nhìn về đường cong của trái đất, những ranh giới của áp suất và bóng tối huyền ảo trong vũ trụ. Chuyến đi chỉ kéo dài 2 tiếng đồng hồ nhưng hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Điểm thú vị là phương tiện mà Bloon sử dụng để đưa khách hàng của họ lên vũ trụ là khinh khí cầu. Khí cầu này sẽ bao gồm 4 phần: hệ thống lái, hệ thống kết nối, cabin và hệ thống hạ cánh. Cánh buồm là phần trên cùng của chiếc khí cầu được bơm đầy helium giúp nó bay một cách dễ dàng. Ngoài ra, các vật liệu chế tạo cánh buồm là một chất đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi áp suất bên ngoài. 

Du lịch không gian bằng khinh khí cầu sẽ mang lại nhiều hứng thú, với chi phí rẻ hơn.

Bộ phận kết nối cánh buồm và cabin được trang bị công nghệ tiên tiến nhất. Nó hoạt động như hệ thống kiểm soát tàu, có khả năng hoạt động trong thời tiết khắc nghiệt và các tình huống khẩn cấp khác. Cabin là nơi các hành khách ở. Sức chứa tối đa của Cabin là 6 người trong đó là 4 hành khách và 2 phi công. 2 phi công này cũng là những người duy nhất điều khiển con tàu

Ngoài ra khí cầu còn được trang bị các cửa kính lớn trong suốt, thông qua đó du khách có thể trải nghiệm các cảnh quan độc đáo bên ngoài. Cuối cùng là hệ thống hạ cánh giúp con tàu đáp xuống mặt đất an toàn. Hệ thống hãm tốc độ và hệ thống chống dò hơi khiến bạn hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của khí cầu.

  Tạ Linh (theo BornRich)

 
 
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]