2016 DB9 GT và tham vọng của Aston Martin!

(NDH) Aston Martin DB9 GT thừa hưởng nhiều đường nét từ mẫu xe ý tưởng DBX, mở ra tương lai mới cho dòng siêu xe thể thao tính năng cao của Aston Martin.

15.5818

Aston Martin DB9 GT thế hệ mới được chính thức ra mắt tại tuần lễ Pebble Beach Automotive diễn ra vừa qua tại California, Mỹ. Theo Aston Martin, DB9 GT là chiếc siêu xe thể thao mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng xe thể thao DB-series từ trước đến nay.

“Anh cả” DB9 GT thế hệ mới được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0L. Công suất cực đại đạt khoảng 550 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.750 vòng/ phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 295km/h. Aston Martin DB9 GT có ba chế độ vận hành gồm: Normal, Sport và Track. Xe sử dụng hộp số tự động Touchtronic thế hệ thứ hai.

“Dòng xe ý tưởng DBX là dấu hiệu cho sự mở rộng của Aston Martin vào thị trường siêu xe thể thao. Đây cũng là mẫu xe nền tảng để phát triển nhiều siêu phẩm khác trong thời gian tới đây”, thông cáo từ Aston Martin cho biết.

Sau gần nửa năm với cương vị CEO của Aston Martin, Andy Palmer chính thức đưa ra thông báo về kế hoạch dài hơi của công ty. Theo đó, mục tiêu của kế hoạch là tiếp tục phát huy tinh thần 102 năm chuyên sản xuất xe thể thao tính năng cao của Aston Martin. Song song với đó, các dòng sản phẩm xe mới sẽ tạo cú hích để tăng lợi nhuận cho hãng.

Tháng 4 vừa qua, tại buổi ra mắt tại New York, chiếc Aston Martin Vulcan đã tạo tiếng vang lớn khi sở hữu hàng loạt những con số ấn tượng : động cơ V12, dung tích 7.0L, 800 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây và vận tốc tối đa 360km/h!

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]