2048: 6 mẹo hay nhất giúp bạn đạt điểm cao

2048 là game trong đó bạn phải ghép những ô số lại để tạo ra những số lớn hơn. Khi bạn không thể di chuyển các ô số được nữa và màn hình đã đầy, trò chơi sẽ kết thúc. Nếu bạn muốn có được số 2048, bạn sẽ cần tư duy chiến thuật và lên kế hoạch từng bước đi một cách cẩn thận. Sau đây là những mẹo giúp bạn đạt điểm cao khi chơi 2048!

15.5963

2048 là game trong đó bạn phải ghép những ô số lại để tạo ra những số lớn hơn. Khi bạn không thể di chuyển các ô số được nữa và màn hình đã đầy, trò chơi sẽ kết thúc. Nếu bạn muốn có được số 2048, bạn sẽ cần tư duy chiến thuậtlên kế hoạch từng bước đi một cách cẩn thận. Sau đây là những mẹo giúp bạn đạt điểm cao khi chơi 2048!

Hiểu qui luật di chuyển của các con số

Trong 2048 bạn chỉ có 4 kiểu di chuyển là lên, xuống, trái, phải. Mỗi lần bạn trượt, các ô số sẽ di chuyển xa nhất có thể. Nếu nhiều ô số có thể được ghép lại một lúc. Hãy nhớ và hiểu cách chuyển động của ô số trước khi bạn di chuyển chúng.

Đừng cố theo đuổi những số lớn

Đôi khi rất khó để chống trả lại cám dỗ theo đuổi những con số lớn để ghép chúng lại. Điều này có thể sẽ đưa bạn đến tình thế nguy hiểm hơn. Thay vào đó, hãy tập trung ghép những con số nhỏ hơn và đừng lo lắng đến những nhóm số lớn. Sẽ có lúc bạn ghép được chúng.

Di chuyển đến các góc

Ghép số tại các góc đảm bảo bạn sẽ có được nhiều không gian trên bảng số hơn. Bạn sẽ nhận ra những con số được ghép tại các góc sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Hãy đưa những số mới vào khu vực trung tâm khi bạn có thể và sau đó bạn sẽ di chuyển chúng đến góc để ghép lại. Đôi khi tôi bắt đầu với góc trái trên nhưng tôi lại thấy khả năng kiếm được nhiều điểm hơn bằng cách di chuyển toàn bộ bảng số đến góc trái dưới hay góc phải dưới. Di chuyển số đến góc sẽ là một chiến thuật đơn giản mà hiệu quả.

Lập kế hoạch trước

Điều quan trọng là bạn nên lập kế hoạch trước. Quan sát tất cả những số có trên màn hình và những bước di chuyển nào sẽ giúp đưa số 2 và 4 lại để ghép thành số lớn hơn. Có thể bạn nhận ra một bước ghép ngay lập tức nhưng có khi đưa số 2 xuống một vị trí khác lại ghép được nhiều số hơn.

Chậm lại và suy nghĩ

2048 cung cấp nhiều cơ hội để bạn đi lại những bước đi sai lầm miễn là bạn còn đủ khoảng trống trên màn hình. Nếu bạn không chắc nên đi bước nào là tốt nhất, hãy đánh giá lại vị trí các ô số và liệu bạn có nên thay đổi vị trí của nó hay không trước khi quan tâm đến các số mới.

Luôn di chuyển đến chỗ nhiều số ghép được với nhau trước

Nếu bạn gặp trường hợp có thể ghép được nhiều số một lúc, hãy đi bước đó trước. Bạn càng có nhiều khoảng trống trên màn hình, bạn càng dễ dàng có được những số mới và có được số bạn cần. Với một bước di chuyển bạn có thể thay con số bạn có bằng một số mới. Khi nhiều số được ghép lại với nhau, bạn chỉ có một con số mới nhưng bạn lại loại được nhiều số khác. Điều này lúc nào cũng tốt.

Theo: Jos Thiên( biên dịch)
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]