5 yếu tố không nên có trong Dead Rising 2

15.6023
Nếu đã từng chơi qua Dead Rising thì hẳn không ít lần bạn tìm thấy niềm hứng thú khi tiêu diệt những xác chết biết đi trong khu siêu thị. Và chắc chắn niềm vui đó không thể kéo dài được bởi những vấn đề hết sức khó chịu trong game. Với việc Dead Rising 2 sắp được phát hành vào ngày 28/9 tới, hy vọng hãng Capcom và Blue Castle sẽ không đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm. Sau đây là 5 vấn đề nghiêm trọng mà phiên bản Dead Rising đầu tiên đã mắc phải.
 
Hệ thống lưu game dở
 
Đối với những ai chưa từng chơi qua Dead Rising thì chúng tôi có thể nói tóm gọn như sau: Hệ thống lưu game là thứ khó chịu nhất trong Dead Rising. Game không hề có chế độ tự lưu hay lưu nhanh. Thay vào đó trò chơi chỉ có một điểm lưu trong mỗi khu vực. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng sự thực là đứng giữa bạn và điểm lưu game là hàng trăm con zombie đang rơi vào tình trạng... đói ăn.
 
Mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ là người chơi phải trở về điểm lưu nếu muốn lưu game, dĩ nhiên lúc trước bạn đi bao xa thì lúc về cũng đi bấy nhiêu, máu thì giảm, zombie thì vẫn nhan nhản. Nếu gặp phải người chơi thiếu kiên nhẫn, chắc chắn họ sẽ từ bỏ Dead Rising sau vài lần load game.
 
Vật cản giữa bạn và điểm lưu game thường là đàn zombie như trong hình.
 
Các nhân vậtt NPC kém cỏi
 
Việc giải cứu những người sống sót giữ vai trò rất lớn trong Dead Rising bởi nhờ hành động này mà̀ nhân vật chính sẽ được tăng điểm kinh nghiệm. Tuy nhiên, rắc rối chỉ xảy ra khi mà các game thủ phải cứu từ 2 người trở lên. Có thể hình dung bức tranh như sau: một nhân vật A bị thương và cần được giúp đỡ, bạn giúp A và không thể tấn công lũ zombie. Nhân vật B và C đi theo bạn, họ có thể cầm vũ khí và sẵn sàng đánh lại những con zombie đang truy đuổi.
 
Vấn đề là ở chỗ, may mắn lắm thì B và C sẽ hạ được 1 zombie, còn không thì các nhân vật này đều tự hiến dâng thân mình làm món ăn cho lũ zombie. Để cứu được B và C, các game thủ lại phải đặt A xuống rồi xông vào giải cứu, thế là A lại trở thành miếng mồi ngon cho lũ zombie. Và công việc cứ tiếp diễn liên tục với những cuộc giải cứu khác.
 
 
Hệ thống ngắm bắn tệ
 
Bắn nhau có thể không phải là trọng tâm của Dead Rising nhưng cũng không thể vì thế mà Capcom lại làm hệ thống ngắm bắn quá cẩu thả và chậm chạp. Đầu tiên, bạn không thể vừa đi vừa bắn, một điều khá dễ hiểu vì Dead Rising cùng chung mô-típ với Resident Evil.
 
Thứ hai, kẻ thù di chuyển rất nhanh còn tâm ngắm thì di chuyển hết sức chậm trễ. Cuối cùng, hướng nhìn của bạn không phải là hướng khi bắt đầu ngắm. Tức là nếu kẻ thù ở trên hay dưới bạn, thì khi ngắm tâm sẽ ở ngang bạn và bạn sẽ phải di chuyển tâm theo kẻ thù. Khi bỏ ngắm thì bạn sẽ phải kéo lại tâm. Chỉ cần thử ngắm vài lần kiểu đó đã khiến khá nhiều game thủ cảm thấy khó chịu.
 
 
Lồng tiếng tồi
 
 
Dead Rising hoàn toàn thất bại khi phản ánh các nhân vật trong game. Bạn gần như không thể biết được mối quan hệ của giữa các nhân vật vì họ rất nhạt nhẽo. Những lời nói của họ cũng chẳng thể hiện được tính cách. Không chỉ vậy, câu chữ chẳng khớp với miệng, giọng điệu nhàm chán khiến cho nhân vật nào cũng gần giống như nhau. Ngay cả nhân vật chính Frank cũng như bị gượng ép phải nói như vậy. Hy vọng ở Dead Rising 2 các nhân vật sẽ được chăm chút một cách cẩn thận hơn.
 
Nhân vật phụ gọi điện thoại quá nhiều
 
Bạn hãy thử tưởng tượng trong suốt 3 ngày, cứ được 10 phút thì bạn sẽ bị một nhân vật phụ gọi điện. Bây giờ hãy thử tưởng tượng tiếp, chiếc điện thoại đó cứ kêu tít tít giữa bầy zombie đói ăn trong khi bạn còn phải chiến đấu cho sự sống còn của mình. Otis, ông già hay gọi điện, trông có vẻ rất muốn giúp đỡ bạn nhưng thực ra lại là nhân vật khó chịu nhất trong trò chơi.
 
Đã có rất nhiều game thủ rơi vào tình cảnh đang chạy bộ trong siêu thị và rồi Otis gọi điện. Nếu nghe thì hiển nhiên người chơi sẽ không chạy nhanh được. Còn nếu dập máy thì lúc sau lão lại gọi tiếp. Câu đầu tiên mà Otis sẽ nói với bạn là: “Cậu thật thô lỗ khi không nhấc máy”. Hãy cứ thử ở vị trí của Frank thì ông sẽ biết thế nào là thô lỗ.
 
 
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]