5.000 vé tết đoàn viên: Để mùa xuân trọn vẹn.

Không thể diễn ra hết niềm vui của những công nhân quanh năm miệt mài trong nhà máy, những người lao động ngày ngày bám mặt nơi lề đường khi họ được cầm trên tay tấm vé Tết đoàn viên do các bé tiểu học trao tặng bằng hai tay.

0

Đã nhiều năm lỡ hẹn với gia đình, năm nay, họ vỡ òa niềm vui sum họp khi được nhận vé tết yêu thương.

Từ nhà xưởng ấm áp nghĩa tình…

Không khí làm việc buổi sáng một ngày cuối năm tại công ty Juki Việt Nam (khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM) ấm áp hơn rất nhiều khi những học sinh trường tiểu học Trần Nhân Tôn (Q.10, TP.HCM) thay mặt toàn thể học sinh trong trường đến trao tặng tận tay các cô chú công nhân những tấm vé tết đoàn viên đẹp nhất do các em vẽ tặng. Trong tiếng máy sản xuất chạy rầm ran, những công nhân được tặng vé vỡ òa trong niềm vui bất ngờ.

Chị Phan Thị Loan (28 tuổi, Bình Ðịnh) hạnh phúc ôm chầm lấy bé Huỳnh Thị Mỹ Tâm (lớp 4/3) khi cô bé vui vẻ trao tặng chị tấm vé tết đoàn viên do bé vẽ. Mặc cho tiếng động cơ máy ồn ào, hai cô cháu vẫn rôm rả nói chuyện về bức tranh trên vé - một gia đình đầy đủ ông bà, cha mẹ và con cái đang quây quần xem pháo hoa rộn ràng. Chị Loan càng xúc động khi bé chia sẻ: “Con gửi tặng cô tấm vé với ước nguyện cô sẽ được về quê ăn tết với đầy đủ gia đình”.

…Đến hạnh phúc của người xa quê

Trong cái se lạnh của buổi chiều muộn ngày cuối năm, những người bán vé số dạo, hàng rong, lượm ve chai đến với quán cơm Nụ Cười 4 (Q. Tân Phú, TP.HCM) cũng vỡ òa trong hạnh phúc khi được một nhóm học sinh tiểu học tặng vé tết đoàn viên. Nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt vất vả đã khiến ngày cuối năm cũng ấm áp hơn. 

Hai mẹ con chị Đinh Thị Dung (Quảng Ngãi) dường như quên hết mệt mỏi sau một ngày bán vé số khi được các em học sinh tặng vé tết. Đường về quê chỉ dài chưa đầy 700km nhưng lại quá dài với thu nhập bấp bênh của mẹ con chị. Vuốt ve tấm vé, chị Dung cười òa: “Cầm trên tay tấm vé là hai mẹ con đã thấy tết rồi”.

Như chị Dung, chị Loan, 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước sẽ được nhận 5.000 tấm vé tết đặc biệt - vẽ bằng tất cả tình yêu và sự ngây thơ của 30.000 trẻ em - để về đoàn tụ với gia đình. Những tấm vé đoàn viên đã trở thành chiếc cầu chở những niềm vui, để cho những người con phương xa được hưởng một cái tết ấm áp đúng nghĩa.

Vé tết đoàn viên - trọn niềm vui sum họp

Sau hơn 1 tháng phát động (từ ngày 24/12 đến 25/1/2015), chương trình “Vé Tết đoàn viên” do nhãn hàng OMO phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học tổ chức đã tạo được dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng.

Chương trình không chỉ giúp 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được sum họp với gia đình dịp xuân Ất Mùi. Đặc biệt hơn, việc tổ chức cho trẻ vẽ “Vé tết đoàn viên” được đông đảo giáo viên, phụ huynh ghi nhận là một hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ chủ động tìm hiểu cuộc sống và học cách yêu thương, sẻ chia với mọi người xung quanh.

Hơn 1 tháng qua, 30.000 trẻ em tại 60 trường tiểu học trên cả nước đã hào hứng cùng nhau vẽ Vé Tết đoàn viên. Và 5.000 tấm “Vé Tết đoàn viên” đẹp nhất, ý nghĩa nhất đã được OMO chuyển thành vé thật, tặng 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ ngày 13/2 đến ngày 16/2 (tức từ 25 đến 28 âm lịch) 117 chuyến xe của OMO sẽ đưa 5.000 người về các tỉnh thành trong cả nước, giúp họ sum họp với gia đình.

8 hành trình của OMO sẽ đi qua các điểm: Hà Nội - Nghệ An, Thanh Hóa; TP.HCM - Nghệ An, Hà Nội; TP.HCM - Huế, Quảng Trị; TP.HCM - Đà Nẵng, Quảng Nam; TP.HCM - Bình Định, Quảng Ngãi; TP.HCM - Bạc Liêu, Cà Mau; TP.HCM - An Giang, Kiên Giang; TP.HCM - Gia Lai, Đaklak.

Truy cập trang web www.omotet.vn để cùng xem lại những tấm vé tết độc đáo, mỗi chiếc là một phiên bản duy nhất và chan chứa tình cảm yêu thương của trẻ.

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]