Bùi Tuấn Dũng - phong cách làm phim mới

Anh tốt nghiệp Khoa Đạo diễn Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh năm 2002 và về làm việc cho Hãng phim Truyện VN. Bộ phim đầu tay của Bùi Tuấn Dũng là một tác phẩm truyền hình dài 3 tập Dòng lũ cuốn chiếu trong chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy.

15.5855
Và trong lúc các đạo diễn trẻ khác vất vả tìm phim để làm thì chỉ trong 2 năm, Bùi Tuấn Dũng được giao liên tục 3 phim: Đường thư, Hà Nội - Hà Nội và Vũ điệu tử thần. Trong đó bộ phim nhựa đầu tay Đường thư - một bộ phim lấy đề tài chiến tranh được thực hiện với số kinh phí ít ỏi - đã nhận được nhiều lời ngợi khen của người trong giới lẫn khán giả. Đến Hà Nội - Hà Nội tuy chỉ tham gia với tư cách đồng đạo diễn nhưng giải Cánh diều vàng cho phim truyện nhựa hay nhất tại lễ trao giải thưởng của Hội Điện ảnh VN năm 2006 qua đã

Học vật lý, kinh tế nhưng cuối cùng lại thành danh với vai trò đạo diễn, đó là trường hợp của Bùi Tuấn Dũng-một trong những đạo diễn trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng hiện nay.

chứng tỏ tài năng của vị đạo diễn trẻ 35 tuổi này. Không dừng lại ở công việc đạo diễn, Bùi Tuấn Dũng còn tự tay viết kịch bản. Tác phẩm thứ ba Vũ điệu tử thần giới thiệu đến người xem một Bùi Tuấn Dũng với vai trò biên kịch kiêm đạo diễn. Tuy thuộc thể loại hình sự - hành động, một đề tài khá hóc búa đối với các đạo diễn, vả lại, được làm với kinh phí chỉ vài trăm triệu nhưng Bùi Tuấn Dũng khiến người xem hài lòng. Vũ điệu tử thần không đi theo lối kể chuyện thông thường như phần lớn các bộ phim hình sự VN mà khán giả chưa xem đã biết kết thúc, Vũ điệu tử thần khá thành công trong việc tạo ra nhiều tình tiết bất ngờ, giấu được thân phận nhân vật. Mặc dù là phim hành động nhưng Bùi Tuấn Dũng không sử dụng những kỹ xảo điện ảnh hiện đại, tất cả những hiệu ứng chỉ được tạo ra bằng cách đặt góc máy quay và phương pháp cắt dựng thủ công. Thậm chí để tạo sự chân thật và tăng độ “ép phê” cho những màn hành động, đích thân Bùi Tuấn Dũng cầm súng thực hiện cảnh bắn làm vỡ hàng loạt chiếc chum nước.

Sau Vũ điệu tử thần, Bùi Tuấn Dũng “hành phương Nam” theo lời mời của Hãng phim Việt và tất bật với dự án phim truyền hình dài tập mang tên Linh lan trắng của biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc. Chuyện phim mang hơi hướng cổ tích theo mô típ nàng Lọ Lem. Dù chỉ phát sóng với tốc độ ít ỏi mỗi tuần một tập nhưng Linh lan trắng vẫn thu hút đông đảo sự chú ý của người xem và được đánh giá là một tác phẩm chỉn chu.

Hương – Nhu
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]