Cách Giang Trang ứng xử với nhạc Trịnh Công Sơn: nhẹ nhõm, thanh thản

Nhạc Trịnh Công Sơn mấy năm trở lại quẩn quanh với số lượng bài quá quen thuộc đến độ nhàm chán. Tuy nhiên có hai cách “ứng xử” với kho tàng này dễ mang đến tiếng tăm cho người thực hiện. Một là làm thật hoành tráng với dàn dây thính phòng, giao hưởng còn hai là làm thật giản dị. Và Giang Trang là một sự thành công điển hình của phương án thứ nhì.

15.5561
(Thethaovanhoa.vn) - Album thứ ba của Giang Trang, một ca sĩ không chuyên hát nhạc Trịnh được chú ý trong thời gian gần đây. CD gồm các bài hát Gọi tên bốn mùa, Góp lá mùa Xuân, Ngẫu nhiên… và hai sáng tác ít người thu âm là Bà mẹ Ô LýChờ nhìn quê hương sáng chói.

Cô sở hữu giọng hát hơi tối nhưng cách hát lại trái ngược, nhẹ nhõm, thanh thản. Chính điều này làm cô vừa giống lại vừa khác với những “cây đa, cây đề” đã từng gắn bó với âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Có lẽ vì thế mà công chúng của Giang Trang khá nhiều, lan tỏa từ Hà Nội ra cả nước và hải ngoại.

Hạ huyền 2, sự mới mẻ của Giang Trang đến từ phần cộng tác với nhạc sĩ Thanh Phương và nghệ sĩ đàn tranh Vân Mai. Sự mới mẻ này được công chúng đón nhận, tuy nhiên dường như nó chỉ mới với chính người hát chứ với Thanh Phương, anh đã áp dụng “chiêu thức” này cho nhiều album ca sĩ trước đó như Trần Thu Hà, Hiền Thục, Phương Linh… Nhưng dù sao, với chất âm nhạc nhẹ nhàng và mới mẻ như thế này cũng đã giúp Giang Trang trở thành một khác biệt.

Khánh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]