Đi ngoài phân lỏng là do tiểu đường?

Dạo gần đây tôi dùng thuốc tiểu đường đều đặn, tuy nhiên, tôi thường đi phân lỏng, cứ 1 tuần bị 1-2 lần...

18.0146
Chào BS,

Tôi 41 tuổi, bệnh tiểu đường týp 2. Tôi không biết bị bao lâu nhưng cách đây 1 năm thấy cơ thể gầy, khô da, hay khát nước mệt mỏi, đi khám phát hiện bị tiểu đường.

Dạo gần đây dùng thuốc tiểu đường đều đặn, tuy nhiên, tôi thường đi phân lỏng, cứ 1 tuần bị 1-2 lần.

Tôi ăn uống kiêng khem, không hiểu nguyên nhân do đâu. Có phải tôi bị thêm bệnh gì hay do tiểu đường? Xin cảm ơn AloBacsi.
(Tô Tiến Dũng - Hà Nội)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Bạn Dũng thân mến,

Bạn được chẩn đoán là Đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, đang điều trị thuốc viên phải không bạn? Gần đây xuất hiện thêm triệu chứng đi tiêu lỏng… Điều đầu tiên khi nghe như vậy, các BS thường nghĩ ngay đến tác dụng phụ của thuốc viên bạn đang uống trị ĐTĐ.

Các thuốc viên uống trị bệnh ĐTĐ có nhiều tác dụng phụ, trong đó hay gặp nhất là tiêu chảy, thuốc thường gây triệu chứng này là nhóm Metformin…  Nếu triệu chứng làm bạn khó chịu và kéo dài thì nên đổi thuốc.


Bạn nên tái khám chuyên khoa Nội tiết, xem xét có phải bạn bị tác dụng phụ của thuốc không để đổi thuốc cho phù hợp. Nếu không do tác dụng phụ của thuốc, BS sẽ khám tìm nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị.

Đừng quá lo lắng quá bạn nhe. Chào bạn và chúc bạn luôn vui, khỏe.

BS.CK1 Bùi Thường Hương Thy

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: [email protected] .

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

0.9964--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]