Diablo III: Thay đổi độ khó để “cách tân”

15.6377
Trong Diablo II, những trận đấu trùm có khi kéo dài tới cả tiếng đồng hồ trong mức độ khó Hell chỉ vì những con trùm quá dai máu. Chưa kể người chơi lại có “mẹo” là khi nào cạn kiệt sức lực, bình máu và mana thì chỉ việc mở Town portal về nhà mua ra đánh tiếp. Diablo III đã hạn chế việc sử dụng bình máu và mana (sẽ có thời gian phục hồi - cooldown giữa mỗi lần sử dụng), đồng thời không cho phép bạn rời cuộc chiến một cách dễ dàng như thế vì vậy những cuộc đấu trùm giờ đây đang làm các game thủ phải suy nghĩ lại.
 

Tuy bình máu không còn nhưng người chơi có cơ hội nhặt được những viên ngọc máu (rơi ra từ người quái vật) có tác dụng hồi máu cấp kỳ. Mới đây Blizzard cho biết họ đang muốn cho những viên ngọc hồi sức này tăng vai trò trong những màn đấu trùm. Cụ thể, nếu bạn thực hiện được một đòn sát thương chí mạng lên người con trùm thì có khả năng một viên ngọc phục hồi sẽ xuất hiện, khiến cho người chơi thoát khỏi cảnh “chết dần chết mòn” khi chiến đấu với những con trùm quá hung hãn và dai sức.
 
Quái vật đặc biệt trong Diablo III hiện thời được chia làm 3 loại chính: Champions (mạnh hơn, nhanh hơn và lì đòn hơn), Rares (đặc biệt mạnh, thường đi chung với rất nhiều bè lũ đệ tử bảo vệ) và Uniques (những con trùm đặc biệt với những kỹ năng hoàn toàn riêng biệt và mạnh mẽ, thường là một phần của nhiệm vụ nào đó hoặc là con trùm cuối của màn chơi). The Skeleton King và Siegebreaker là 2 ví dụ điển hình.
 
 
Dựa vào cấp độ và loại quái vật mà những viên ngọc hồi sức cũng sẽ xuất hiện với những tỷ lệ khác nhau. Quái vật càng mạnh, tỷ lệ những viên ngọc hồi sức cỡ lớn sẽ tăng cao hơn.
 
Những trận đấu trùm giờ đây sẽ mang rất nhiều nét mới. Cụ thể hơn, bạn phải biết khai thác điểm yếu/điểm mạnh của chúng và tìm ra chiến thuật phù hợp để đối phó. Nhóm D3 Team đã tham khảo rất nhiều ý tưởng về cách xây dựng trùm từ nhóm phát triển World of WarCraft. Để tạo nên một trận đấu trùm thực sự hoành tráng, “khó nhằn” mà vẫn giữ được sự hấp dẫn “chết người” quả thật không phải là chuyện một sớm một chiều. Do vậy, cho đến giờ, mỗi màn đấu trùm đều được chăm lo rất chi tiết và tất nhiên, được giữ kín.
 
 
Bình luận thêm về độ khó của Diablo III, Bashiok tỏ vẻ không hài lòng khi các fan đòi hỏi Diablo III phải kế thừa những gì Diablo II đã làm được: “Tôi đã nói rất nhiều lần rằng đừng cố nghĩ rằng Diablo III là một bản mở rộng của Diablo II… Đây là một tựa game hoàn toàn mới được xây dựng khác biệt ngay từ nền tảng, vấn đề không phải là kế thừa từ tựa game trước. Chúng tôi có thể làm bất kỳ những gì mình muốn”.
 
Độ khó của Diablo III rất có thể sẽ không chia làm 3 phần Normal, Nightmare, Hell như trước nữa vì rõ ràng nhóm D3 Team đang muốn thay đổi hoàn toàn tựa game của mình. Tiến hóa một cách sáng tạo, đi theo con đường riêng của mình, cách tân như những gì StarCraft II đã thực hiện, tách biệt với người đàn anh của mình chính là mục tiêu của Blizzard khi tung ra Diablo III.
 
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]