1001 cách tận dụng triệt để những chiếc đĩa CD cũ

Đầu tiên bạn đặt 1 chiếc đĩa CD lên trên một hũ thủy tinh. Sau đó, đặt hũ thủy tinh lên trên một cái khay bằng thiếc và để trong lò nướng khoảng từ 2 - 3 phút cho đĩa CD chảy ra. Khi thấy đĩa CD chảy vừa đủ, hãy lấy ra để nguội. Cuối cùng, bạn có thể trang trí bằng giấy màu là có ngay 1 tô đựng đồ không-giống-ai rồi.

0

Bạn có quá nhiều đĩa CD cũ nhưng không nỡ vứt chúng đi? Hãy biến chúng thành những vật dụng “có 1 không 2” nhé!


Dùng súng bắn keo đính những viên bi trong suốt dọc theo viền của đĩa CD thành từng tầng như trên hình. Chỉ một vài thao tác đơn giản là bạn có ngay một khay đựng nến lung linh rồi đấy.


Chỉ cần khéo tay một chút là bạn có thể "tô tô phết phết" cho chiếc đĩa CD cũ thành khuôn mặt của một người tuyết với nhiều biểu cảm khác nhau. 


Nếu muốn đơn giản hơn, bạn chỉ cần chồng hết tất cả những đĩa CD lại với nhau và cố định bằng keo. Đừng quên công đoạn cuối cùng là tìm một chiếc đèn có cùng chiều dài để đặt vào trong nhé. Vậy là có ngay một chiếc đèn ngủ bắt mắt rồi.


Cắt nhỏ những chiếc đĩa CD thành nhiều hình dạng khác nhau, sau đó hãy dùng keo dán chúng lên phần cổ áo sơ mi. Vậy là bạn đã có một chiếc áo sơ mi với phần cổ áo độc đáo đủ khiến mọi người phải chú ý đến rồi đấy!


Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những mảnh đĩa đã cắt để dán vào các quả cầu trong suốt và hoàn thành phần trang trí cây thông Noel một cách dễ dàng.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hô biến những chiếc đĩa CD cũ thành miếng lót li đủ màu sắc thế này. Chỉ cần dùng vải đủ màu dán lên cả hai bề mặt của chúng mà thôi.


Cắt chiếc đĩa CD thành những hình dáng bất kì tùy theo ý thích, sau đó móc nối chúng bằng một dây kẽm mỏng, vậy là bạn đã có ngay một vòng cổ vừa sành điệu lại không-đụng-hàng.


Tô đen hoặc dán giấy màu đen khắp các mặt đĩa CD, dùng bút màu dạ quang vẽ họa tiết bạn thích lên đĩa để có ngay một chuỗi đĩa CD treo tường đầy phong cách nhé.


Bạn cũng có thể hô biến chiếc gương treo tường bằng những chiếc đĩa CD lấp la lấp lánh đậm chất riêng của bạn.


Một chiếc đèn treo trần nhà thế này cũng là một ý tưởng hay ho đấy!

.
Hoặc chiếc đồng hồ trang trí treo tường mang hơi hướng hoài cổ một chút thì sao?


Thay vì dùng rèm treo, hãy tận dụng những mảnh đĩa CD được cắt nhỏ và "hô biến" chúng để tạo nét độc đáo riêng trên cửa nhà bạn nhé!

Để “bỏ túi” những cách trang trí ngôi nhà bé nhỏ của bạn thêm xinh xắn hay tái chế lại những món đồ không sử dụng nữa… hãy theo dõi những bài viết "Do it yourself" được đăng trên yan.vn vào mỗi tối 21g các ngày thứ 3 - 5 - 7 hàng tuần nhé! Biến những thứ phức tạp thành đơn giản, còn chần chừ gì nữa mà không theo dõi nhỉ!  

 

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]