10.000 bản sách hay về với thiếu nhi ngoại thành

Huyện Hóc Môn, một vùng ven của TP HCM, lần đầu tổ chức ngày 'Hội sách thiếu nhi'. Hội sách bày bán 6.000 đầu sách với hơn 10.000 bản thuộc nhiều thể loại: giáo khoa, tham khảo, học văn học... của các NXB Giáo dục, Trẻ, Kim Đồng, Văn học, Văn nghệ.

15.5977

Thoại Hà - 

Ngoài ra, hội sách còn có sự góp mặt của hơn 3.000 bản sách ngoại văn của nhiều nhà xuất bản, nhà cung cấp sách nước ngoài như: Mcgraw - Hill, Pearson, Oxford, Macmillan, Elsevier, Cengage Learning, Random House, John Wiley, Cambridge, Edukid, Dreamland... 

Trong khi trẻ em nội thành dễ dàng đến với sách, thì trẻ ngoại thành còn khó khăn tiếp cận văn hóa đọc.

Đại diện đơn vị tổ chức là công ty Fahasa cho biết, dù giá sách đang tăng mạnh do giá giấy, in ấn tăng, nhưng sách bày bán nhân dịp này đều được giảm 10 - 30% giá bìa, đặc biệt có gian hàng còn giảm giá đến 70%. Ngoài ra, trong khuôn viên hội sách còn có khu vực đọc sách miễn phí cho các bé. Bên cạnh đó, là các hoạt động như: vẽ tranh theo sách, thi tô tượng; thưởng thức chương trình văn nghệ, chiếu phim miễn phí dành cho thiếu nhi.

Chương trình kéo dài từ ngày 27 đến 29/6 tại trung tâm văn hóa huyện Hóc Môn.

Đây là lần đầu tiên, Fahasa tổ chức hội sách tại huyện vùng ven TP HCM. Dự kiến, trong tháng 7, một chương trình tương tự sẽ diễn ra tại huyện Củ Chi. Sắp tới, Fahasa sẽ tổ chức hội sách dành cho thiếu nhi định kỳ vào dịp hè hàng năm, lần lượt tại các huyện ngoại thành.

 
 
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]