>>
>>
Jarvan IV là vị tướng có sát thương vật lí rất cao, và thường được lựa chọn ở vị trí đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên Jarvan IV đường giữa cũng là một lựa chọn rất hay. Chơi theo kiểu "full" sát thương vật lý như bình thường, mục đích là để dồn sát thương nhanh, đại loại như Talon phiên bản 2 nhưng lại có sự cơ động tốt hơn.
Cách chơi
Ngọc bổ trợ
Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
Ngọc vàng: 9 viên máu theo cấp
Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp
Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí
Bảng bổ trợ
Sử dụng bảng 21-9-0 như một sát thủ sát thương vật lí bình thường.
Kỹ năng
Kỹ năng gây sát thương và cấu rỉa máu chính của Jarvan IV chính là Giáng Long Kích (Q). Kỹ năng cần ưu tiên sau đó là Hoàng Kì Demacia (E). Hoàng Kim Giáp (W) và Đại Địa Chấn (R) tăng theo cấp độ.
Trang bị
4 trang bị Rìu Mãng Xà, Rìu Đen, Cung Xanh, Tam Hợp Kiếm là các trang bị gây sát thương rất phù hợp cho Jarvan IV. Trong đó Khiên băng Randuin và Giày Thủy Ngân là 2 trang bị phòng thủ chính giúp Jarvan IV có thể sống sót trong giao tranh.
Tại sao lại là Jarvan IV đường giữa?
Khả năng quét lính từ xa tốt
Giống như Talon, Jarvan IV có thể quét lính rất nhanh, và có thể dễ dàng cấu rỉa máu đối phương nhờ vào chiều dài của Giáng Long Kích (Q). Mặc dù Jarvan IV dựa vào năng lượng khá nhiều ở giai đoạn đầu, nhưng với bảng ngọc máu và kháng phép sẽ giúp Jarvan IV tương đối khỏe và "trâu bò" đủ để né tránh các kỹ năng từ đối phương trong LMHT.
Khả năng dồn sát thương rất mạnh
Bắt đầu từ cấp độ 2, khả năng dồn sát thương của Jarvan IV là rất mạnh, có thể gây sát thương lớn hơn khoảng 30% so với sát thương của kẻ địch, với combo E > Q > đánh thường. Sau khi chạm mốc cấp độ 6, khả năng dồn sát thương của Jarvan IV khá giống với các pháp sư dạng "dồn combo" như Diana hay Akali.
Khả năng đảo đường tốt
Là một vị tướng được chơi ở vị trí đi rừng, rõ ràng Jarvan IV có khả năng đảo đường gank rất mạnh. Với việc người chơi đường giữa thường đi lang thang để gank, Jarvan có thể làm tốt công việc đó ở mọi thời điểm của trận đấu. Cộng thêm khả năng đẩy lính nhanh sẽ giúp Jarvan IV có thể đi loanh quanh mà không lo bị thọt lính.
Đẩy trụ tốt
Tác dụng từ chiêu Hoàng Kì Demacia (E) cho phép Jarvan IV và các đồng đội thêm một lượng tốc độ đánh, cộng thêm khả năng trâu bò và sát thương vốn có của Jarvan IV sẽ giúp anh đẩy trụ rất tốt sau những pha đảo đường thành công, hốt một lượng tiền lớn, hoặc đảo ra ăn rồng nhanh.
Điểm yếu "tiềm tàng"
Một là sống, hai là chết
Với việc Jarvan IV ở vị trí đường giữa, đội bạn sẽ thiếu hẳn một khả năng cấu rỉa máu so với tướng đường giữa của đối phương. Điều này có nghĩa rằng, nếu Jarvan IV thua đường, nó sẽ là con dao 2 lưỡi đối với đội bạn, đặc biệt là những vị tướng cơ động Ahri, có khả năng né tránh tốt combo hất tung của Jarvan IV.
Dễ bị gank
Tương tự như Talon, ở giai đoạn đi đường, Jarvan IV cần phải đặc biệt cẩn thận cắm mắt trong những pha "chơi tất tay" của mình. đây sẽ là một bất lợi nhẹ so với các vị tướng đường giữa khác. Trừ khi Jarvan IV có thể chơi mạnh mẽ ngay từ những giai đoạn đầu, tiếp cận kẻ địch và đập vào mặt chúng với nội tại của anh.
Lối chơi mỏng manh yếu đuối
Với tư cách là một vị tướng "đánh gần" lên đồ theo hướng sát thương, Jarvan cần rất rất nhiều tiền trước khi anh lên các trang bị "đỡ đòn". Tối thiểu, anh phải có một trang bị gây sát thương và cung xanh, đảm bảo lượng sát thương có thể gây ra ở cuối trận. Nhờ đó Jarvan IV có thể tiếp tục khả năng "dồn chết lũ mỏng manh yếu đuối" và bắt đầu lên các trang bị đỡ đòn.
Lời kết
Jarvan IV đường giữa rất mạnh trong khả năng tay đôi 1vs1, đảo đường và đẩy trụ tốt dẫn đến "lăn cầu tuyết" và giành chiến thắng cho toàn đội. Tuy nhiên, nếu Jarvan IV "thọt". mọi thứ sẽ quay ngược lại về phía anh, và gần như Jarvan IV sẽ không thể làm gì để thay đổi điều đó.
Những pha xử lí hài hước nhất trong game liên minh huyền thoại:
Theo: Liên minh 360