Ngôn ngữ lập trình dành cho hiệu ứng?

15.5953

Trả lời :
 Để vẽ các đối tượng giao diện người dùng (hay đồ họa bất kỳ), bạn có thể dùng thư viện đồ họa có sẵn ở bất kỳ cấp độ nào, miễn sao giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng viết code. Sau đây là một số cấp độ thư viện hỗ trợ đồ họa trên Windows:
 - Các hàm API đồ họa trong thư viện GDI của Windows như LineTo, Polygone, Rectangle, Ellipse,... Đây là thư viện cấp thấp nên khó dùng.
 - Các hàm API trong thư viện DirectX, đây là thư viện vẽ đồ họa hiệu quả nhất, rất thích hợp cho các hoạt động vẽ các hình ảnh động (đa số các trò chơi hành động hiện nay trên Windows dùng cách thức này).
 - Các hàm API trong thư viện OpenGL, đây là thư viện vẽ các hình đồ họa 3D phức tạp.
 - Các đối tượng trong các thư viện cấp cao của hãng nào đó, mỗi đối tượng cho phép ta vẽ và quản lý 1 đối tượng cụ thể nào đó...
 Lưu ý, các thư viện đồ họa hoàn toàn độc lập với ngôn ngữ, bản thân ngôn ngữ lập trình không hỗ trợ đồ họa trực tiếp.
 
  
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]