Triết lý thành công của Dante’s Inferno

15.6018
Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với NowGamer, trưởng dự án Dante’s Inferno là ông Jonathan Knight đã chia sẻ với công chúng về những câu chuyện đằng sau quá trình phát triển của tựa game này. Đồng thời, ông cũng giải thích đôi điều về định hướng thành công của tựa game này từ khi nó còn đang được thai nghén.


Trong đó, vấn đề đầu tiên được vị trưởng dự án này đề cập tới chính là việc phát triển những trò chơi dựa trên các kiệt tác văn học nổi tiếng. Ông Jonathan cho biết rằng hướng đi này không chỉ giúp nhà sản xuất tận dụng được những tư liệu quý giá trong quá khứ mà cũng là một cơ hội để họ quảng bá sản phẩm của mình đến với nhiều người hơn.

Ý tưởng này đã được đội ngũ phát triển của Visceral Games cân nhắc đến từ trước khi dự án Dante’s Inferno bắt đầu được tiến hành. Không chỉ vậy, họ cũng đã đầu tư rất nhiều công sức để phân tích và mổ xẻ những chi tiết có thể sử dụng được trong nguyên tác của Divine Comedy. Sau đó, thành quả làm việc của cả nhóm đã thể hiện rất nhiều điểm sáng ở dự án này. 


Bên cạnh đó, hầu hết những chi tiết về chín tầng địa ngục đã được tác giả Dante Alighieri miêu tả rất kĩ trong bộ tác phẩm Divine Comedy. Thế nên, đội ngũ thiết kế cũng không mất quá nhiều công sức để sáng tạo ra hình ảnh của chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, vấn đề “tam sao thất bản” là điều không thể tránh khỏi.

Khác với một tác phẩm văn học, một tựa game phải đảm bảo được tính tương tác của mình. Vì thế, đội ngũ sản xuất đã phải thay đổi nhiều chi tiết trong hình tượng của nhân vật chính Dante và tạo ra mối quan hệ tay ba giữa anh ta, nàng Beatrice và chúa quỷ Lucifer để cốt truyện của game có thể dễ dàng bắt kịp được thị hiếu của người chơi hơn.

  
Mặc dù Visceral Games đã phải thay đổi một số chi tiết về nhân vật cũng như cố gắng truyền tải được nội dung được miêu tả bằng chữ viết thành hình ảnh và âm thanh nhưng chất lượng của game vẫn thật sự ấn tượng. Dante’s Inferno giờ đây không chỉ là một tác phẩm chuyển thể thành công mà còn là một trong những trò chơi hấp dẫn nhất trên thị trường.

Sự việc này cũng đồng thời phản ánh xu hướng thích tìm đến những tác phẩm có nội dung phức tạp của ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, theo quan điểm của Jonathan Knight, điều quan trọng nhất khiến Dante’s Inferno nhận được nhiều sự chú ý của game thủ không phải là vì sự phức tạp trong nội dung của nó.
  

Thay vào đó, sự thống nhất trong thế giới rộng lớn của game mới là chi tiết khiến người chơi cảm thấy choáng ngợp. Thật may mắn rằng trong quá khứ đã có rất nhiều tác giả tài năng, dày công xây dựng nên cả một thế giới trong tác phẩm của mình. Trong số đó, chúng ta có thể nhặt ra một số ví dụ điển hình như Star Wars, The Lord of the Rings...

Mặc dù vậy, khi được hỏi rằng liệu các hãng game khác có nên học tập theo cách làm của Dante’s Inferno hay không, ông Jonathan Knight đã cho biết về một số quan ngại của mình trong vấn đề này. Thực sự, việc chuyển thể một tác phẩm văn học nổi tiếng thành công của game thực sự không đơn giản.


Không chỉ vậy, hiện tại, game mới chỉ được coi là một loại hình giải trí chứ chưa hẳn là một loại hình nghệ thuật. Thế nên, việc lọc ra những chi tiết hấp dẫn, mang tính giải trí trong những tác phẩm kinh điển thực sự không dễ dàng.

Dante’s Inferno sẽ được chính thức phát hành cho hai hệ máy PS3 và Xbox 360 vào 9 tháng 2 năm nay. 
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]