2.000 tác phẩm độc đáo tại Festival sinh vật cảnh

15.558
Hơn 2.000 tác phẩm sinh vật cảnh thuộc các chủng loại cây cảnh, gỗ lũa, đá quý đã quy tụ tại "Festival Sinh vật cảnh Ninh Bình" lần thứ 2 được tổ chức ngày 23/3 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình.

Các nghệ nhân chia sẻ mỗi tác phẩm sinh vật cảnh là một bức thông điệp về cuộc sống. Từng thế cây, hòn đá, gốc gỗ là hiện thân những ý tưởng sáng tạo, thể hiện tâm hồn, tình cảm, ý tưởng, kiến thức thẩm mỹ của các nghệ nhân và mang nét văn hóa riêng ở mỗi vùng, miền.

Đến với Festival sinh vật cảnh Ninh Bình, du khách được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo như Tùng La Hán (dáng long); cây Sanh cổ thụ; Gương thần…

Nhờ sự kết tinh của khối óc và bàn tay tài hoa, các nghệ nhân đã thổi hồn vào các loại cây sanh, tùng, phi lao, lộc vừng... và những thứ vốn bình thường như đá, gốc gỗ, trở thành những "vật báu" có giá trị nghệ thuật và kinh tế cao.

Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh Ninh Bình Phạm Như Xuyên cho biết hiện ở Ninh Bình, sinh vật cảnh không chỉ là sân chơi của những tấm lòng "vị nghệ thuật" mà còn mở ra hướng đi mới trong xóa đói giảm nghèo cho nhiều hội viên nhờ việc cải tạo vườn tạp, kém hiệu quả để sản xuất kinh doanh sinh vật cảnh.

Festival Sinh vật cảnh Ninh Bình lần thứ 2 kết thúc vào ngày 2/4.

Một số tác phẩm tại Festival Sinh vật cảnh.




0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]