1001 cách đón Valentine của những bạn trẻ độc thân

Dân trí Trong khi các cặp đôi tình nhân đang hạnh phúc tận hưởng Valentine ngọt ngào thì những anh chàng, cô nàng độc thân cũng có cách thức chào đón ngày lễ riêng khá thú vị.

0

Trải nghiệm của “kẻ độc thân lâu năm”

 

Trong ngày lễ tình nhân, nhiều cô gái độc thân cũng chào đón như một buổi hẹn hò tuyệt vời của những tâm hồn đồng điệu. Quỳnh (trường ĐH Công đoàn) sinh ra và sống ở Hà Nội nên đã cùng vài người bạn lên kế hoạch từ một tuần trước đó.

 

Không kém gì các cô gái xúng xinh đi chơi với người yêu, Quỳnh lựa chọn chiếc váy xinh xắn, trang điểm đẹp mắt rồi mới đến điểm hẹn. Không chỉ trò chuyện rôm rả, họ còn cùng nhau chụp ảnh, đăng kèm câu nói “bất hủ”, đồng thời là luận điệu quen thuộc của FA (forever alone – cách nói "người độc thân" của giới trẻ - PV) nữ: “Chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau”, rồi cười giòn tan và vui vẻ trong một quán cà phê.

 
Có cả nghìn cách để bạn trẻ độc thân "tiêu sầu" ngày Valentine. (ảnh minh họa: Gia Hùng)
 

Nhóm Quỳnh còn rủ nhau đi hát và ngắm phố phường về đêm. Quỳnh chia sẻ: “Như năm ngoái, mình có một chút ghen tị và chạnh lòng khi một mình đi đường, nhìn những đôi yêu nhau đang tay trong tay.

 

Năm nay, khi nghe bạn đề nghị tham gia buổi hẹn hò, mình mới nhận ra, hóa ra bản thân cũng không hề cô đơn. Có thể trong mắt nhiều người hành động của chúng mình là đang an ủi, động viên lẫn nhau nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu, việc chia sẻ với bạn bè những cảm xúc vui tươi, ấm áp của ngày này, cũng là một niềm hạnh phúc. Rằng, mình cũng được yêu thương biết mấy!

 

Chắc hẳn có ai đó cũng sẽ thắc mắc tại sao nhóm con gái đi chơi với nhau mà cũng phải chau chuốt, tỉ mỉ? Nhưng mình nhận ra rằng, tỏa sáng với bạn bè và chính mình càng khiến cho tâm hồn trẻ trung và mạnh mẽ hơn”.

 

Đăng status trong facebook cá nhân để tìm một người bạn khác giới “đồng hành” trong đêm Valentine một cách ngẫu hứng cũng là điều khá thú vị mà Tuấn (22t, TP. Hồ Chí Minh) đã làm cách đây một tuần. Không ít bạn bè có ý chê bai và châm biếm hành động này ấu trĩ và dở hơi, nhưng Tuấn không hề quan tâm.

 

“Vì trong facebook cá nhân nên thông tin cá nhân của mình đều được họ biết rất rõ để tin tưởng và quyết định lựa chọn hay không. Có nhiều cô gái đã đăng ký nhưng mình lựa chọn một người theo ngẫu hứng.

 

Chưa cần biết buổi tối hôm ấy sẽ diễn ra như thế nào, kết quả ra sao, mình tin rằng bản thân sẽ có những trải nghiệm bất ngờ, hay ho khó có được, nếu không bao giờ chịu thử”, Tuấn nói.

 

Khác với Quỳnh, Yến (trường ĐH Thủy lợi cơ sở 2, TP. Hồ Chí Minh) lại coi tình trạng độc thân của mình là cơ hội để có thể thỏa mãn ham mê kinh doanh. Yến đã rủ một cô bạn cùng quê và “đồng cảnh ngộ” lấy ít phụ kiện và sô cô la để bán cho các cặp đôi trong đêm lễ ở ngay đầu ngõ.

 

Yến bày tỏ: “Nếu có người yêu, chắc chắn mình sẽ không thể rủ người ta đi bán cùng được. Chẳng ai muốn trong ngày lễ tình nhân không được trải qua những giây phút riêng tư, yên tĩnh và ngọt ngào bên người yêu cả”.

 

Yến cho biết, cô bạn rất thích buôn bán và mong muốn thử sức từ lâu. Dịp này là cơ hội vô cùng tốt đối với Yến, vì tạo được mối “làm ăn” để lấy hoa không chỉ ngày Valentine, mà còn trong dịp Tết nữa.
 

Thay vì ngồi một chỗ nghĩ vẩn vơ, bạn trẻ FA có thể ra ngoài chuẩn bị Tết cho gia đình. (ảnh minh họa: Gia Hùng)

 

Lựa chọn của những độc thân vừa thất tình

 

Khác các cặp đôi xa quê không thể ở bên nhau trong ngày Valentine, đối với Nhung (trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương), lễ Tình nhân gần sát với dịp Tết Nguyên đán là một điều may mắn. Vừa chia tay bạn trai sau hơn 1 năm, trong lòng Nhung vẫn còn những dư vị của cuộc tình.

 

Vì tránh để bố mẹ lo lắng, phiền lòng, Nhung không tâm sự, nhưng người thân cô bạn lại hết sức tinh ý. Chính vì vậy, Nhung được mẹ quan tâm và vỗ về rất nhiều, y như thời còn bé.

 

“Thay vì cô độc và lạc lõng ở giữa thành phố lớn, mình được gia đình bao bọc, yêu thương nên cũng mạnh mẽ hơn. Không khí Tết đang đến gần, nhìn mọi người xung quanh đang tất bật chuẩn bị, mình nghĩ bản thân cũng nên làm cái gì đó có ý nghĩa, hơn là ngồi một chỗ vẩn vơ và giày vò cảm xúc chính mình”, Nhung nói.

 

Chính vì vậy, Nhung đã lên mạng tìm kiếm công thức, tham khảo thêm ở bạn bè để làm những món mứt ngọt lành, thơm phức để đãi gia đình, bạn bè. Bên cạnh đó, cô bạn cũng học cách làm hoa, tự tay tạo ra sản phẩm tươi tắn, rực rỡ tô điểm cho căn nhà.

 

Nhung bộc bạch: “Sự hào hứng và tập trung chuẩn bị nguyên liệu, làm thử cho đến lúc hoàn thành sản phẩm đã giúp cho mình quên đi, thậm chí còn thoát ra khỏi những tâm trạng u uất trước đó”.

 

Không ở bên bạn bè, người thân, Tuyết (trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh) đã lựa chọn đi du lịch Đà Lạt một mình trong 3 ngày. Đối với nhiều người, một cô gái vừa đi qua một mối tình sâu đậm gắn bó 4 năm bỏ đi trong dịp này là hành động trốn tránh. Bỏ qua những lời can ngăn của mọi người, Tuyết nhất quyết lên đường.

 

Tuyết chia sẻ: “Thực ra, việc ở lại thành phố chứa đựng quá nhiều kỷ niệm của hai đứa cũng khiến mình có chút nhức nhối, nhưng không đến mức là cái cớ để phải ra đi. Mình không phải là người yếu đuối như thế.

 

Mình đi không phải để cố quên hay mục đích giải sầu, mà muốn có thời gian, không gian để nhìn lại bản thân, đồng thời như cách tạm biệt quá khứ. Mình muốn, khi trở về, sẽ là một trái tim kiên cường có tâm hồn rộng mở và có thể bắt đầu cuộc sống mới”.

 

Hoài Thư

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]