1001 cách đón Tết năm Rồng

Tiin.vn - Cùng chúng tớ khám phá cách đón năm rồng cực độc của teen nhé!

15.5715

“Săn rồng”

Thú nuôi rồng đất (kỳ đà) không phải là trào lưu quá mới mẻ, nhưng trong năm 2012 - năm con Rồng, thì nó thực sự đang lên cơn “sốt”. Các giống rồng Úc, Nam Mỹ và rồng đất Việt Nam được giới trẻ săn lùng để làm quà tặng cho bạn bè, người yêu hoặc để nuôi lấy may.

Nhiều loại rồng đất ở Việt Nam rẻ, nhưng không bắt mắt, nên các teen nhà mình chuộng rồng nhập ngoại hơn vì nó có nhiều hình dáng độc, lạ.

Rồng đỏ Nam Mỹ nuôi trong tủ kính

Anh Nguyễn Minh Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Hà Nội Pet cho biết: "Từ đầu tháng 12/2011 đã có nhiều bạn trẻ tìm đến hỏi chỗ mua, bán rồng cũng như cách chăm nuôi loài động vật này. Tuy nhiên, giống rồng đẹp cần phải nhập ngoại từ Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… với giá cả khá đắt đỏ từ 2 đến 20 triệu đồng/con, nên nhiều bạn có vẻ do dự".

Tuy nhiên, với lý do “tậu” rồng để lấy vận may trong năm mới thì nhiều teen nhận được sự ủng hộ của nhị vị phụ huynh. Thế nên, kinh phí để mua rồng không phải là vấn đề quá khó. “Mình lấy 2 triệu tiền tiết kiệm và xin mẹ thêm 3 triệu để mua một chú rồng cho năm mới. Việc chăm bẵm hơi khó một chút, nhưng mình đang học hỏi dần dần. Hi vọng chú rồng đỏ của mình sẽ sớm sinh em bé”, Quốc Trung (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Du lịch qua các nước

Không phải là chuyến du lịch thông thường mà địa điểm đến được nhiều teen lựa chọn là những đất nước có nhiều loại rồng đẹp như: Úc, Thái Lan, Singapore… Chỉ những teen may mắn có điều kiện mới đi du lịch đến thăm vùng đất của những chú rồng mà thôi.

Trên các diễn đàn phượt, nhiều bạn trẻ đang rủ nhau mùng 4 Tết đi du lịch qua các nước nổi tiếng với nhiều loại rồng đẹp.

Linh Chi (trường PTDL Hồ Xuân Hương, Hà Nội) cho biết: “Mình thích những chú rồng Úc hoặc Nam Mỹ. Tuy nhiên, mùng 4 Tết này mình chỉ được cùng bố mẹ đi sang Singapore thôi. Dù sao thì đây cũng là một đất nước có khá nhiều loại rồng. Mình sẽ tậu một "em" rồng về nuôi trong lồng kính”.

Săn các món quà có hình rồng

Những phong bao lì xì, ví hình vảy rồng, bức tranh rồng, hoặc là những hình tượng rồng… được các teen săn lùng khá nhiều từ cuối năm. Ai cũng mong muốn những món quà mình tặng cho người thân, bạn bè sẽ đem lại nhiều điều may mắn.

Lì xì in hình rồng

Hoàng Nguyên (THPT Phan Đình Phùng) trước Tết đã sưu tầm được hàng chục mẫu lì xì có in hình rồng. Nguyên hí hửng: “Mình thấy bảo, năm rồng tặng lì xì in hình rồng sẽ may mắn nên tậu luôn cả mấy chục cái. Đem tặng đứa bạn nào cũng thích".

Còn các bạn gái thì rộn ràng diện các vật dụng, đồ lưu niệm hình rồng ngộ nghĩnh như: ví vảy rồng, những thú bông hình rồng làm móc chìa khóa, điện thoại... Không ít bạn khéo tay còn thêu hình rồng lên mũ và áo diện Tết nữa đấy.

Cơn sốt học gấp rồng giấy

Năm Rồng, đương nhiên thú hấp dẫn nhất đối với teen là tự tay gấp một chú rồng giấy cực tinh tế để dành tặng cho bạn bè. Nhưng để gấp được một chú rồng với nhiều tiểu tiết trên đầu và thân mình thì không dễ chút nào.

Chú rồng bằng giấy dễ thương

Minh Trang (PTTH Maricure TP.HCM) chia sẻ: “Học gấp rồng cả tuần trước Tết, nhưng cuối cùng chỉ kịp làm hai con không đẹp lắm tặng hai đứa bạn thân. Học gấp rồng lâu và khó lắm".

Không tự làm được, teen tính việc đi mua. Trên nhiều trang mạng, các teen thi nhau đặt mua rồng giấy. “Việc sở hữu hoặc tặng một chú rồng với lời chúc năm mới an lành, may mắn là điều tuyệt vời mình dành tặng cho bạn bè”, Linh Nga (THPT chuyên Ngoại ngữ) cho hay.

Có hàng trăm cách có 1-0-2 để teen chào đón năm Rồng, đều chứng tỏ các teen nhà mình ai cũng muốn đón một năm mới thật nhiều may mắn, vui vẻ và hạnh phúc phải không nào?

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]