900.000 ngôi nhà ở Anh có nguy cơ bị ngập lụt

15.5949
Cơ quan Môi trường Anh (EA) vừa cảnh báo có hơn 900.000 ngôi nhà và trụ sở cơ quan ở “Xứ sở sương mù” đang đứng trước nguy ngập lụt cao vào năm 2035.

EA cho rằng nếu ngân sách không được tăng cường đầu tư cho công tác phòng chống bão lụt, số nhà cửa đứng trước nguy cơ bị biển nhấn chìm sẽ tăng 60% so với hiện nay.

Trong chiến lược 5 năm phòng chống bão lụt đang được EA soạn thảo, cơ quan này đã lên kế hoạch cải tạo hơn 14.000km đường thủy, đưa thêm 200.000 ngôi nhà vào diện được bảo vệ khỏi nguy cơ ngập lụt.

Đồng thời, EA phấn đấu mỗi năm giảm 5% các sự cố gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường và tăng cường công tác quy hoạch phát triển đối với các khu vực có nguy cơ ngập lụt cao từ nay đến năm 2015.

Theo Tổng giám đốc EA Paul Leinster, tình trạng thay đổi khí hậu toàn cầu cộng thêm dân số gia tăng đã ảnh hưởng đến công tác chống ngập lụt và bảo vệ môi trường ở Anh, đất nước có đặc điểm địa lý bốn phía đều là biển.

Trong 5 năm qua, hơn 156.000 ngôi nhà đã được EA giải thoát khỏi nguy cơ ngập lụt và lượng chất thải nguy hại tới môi trường do các doanh nghiệp thải ra giảm 14%. Trong đó, lượng khí thải lưu huỳnh, thủ phạm gây ra các trận mưa axít và các loại bụi khí có hại sức khỏe khác đã giảm mạnh./.

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]