"Món mới" của làng nhạc Việt
Đến thời điểm này khi nói đến cụm từ “chân dài đi hát” quả không còn quá xa lạ. Ngay thời điểm Hồ Ngọc Hà mới bước chân vào con đường ca hát đã có những người đẹp như: Trịnh Kim Chi, Trương Ngọc Ánh,... cũng trổ tài ca hát. Song sự xuất hiện của họ dường như chỉ dừng lại ở việt thêm hương thêm hoa cho các chương trình văn hóa nghệ thuật. Riêng Hồ Ngọc Hà lại xác định rõ con đường riêng của mình.
Hồ Ngọc Hà gây được sức hút trên sân khấu ca nhạc bởi cô là “món mới” của sân khấu ca nhạc trẻ Việt. Ở thời điểm 2003, nếu xét về thực lực của giọng hát, Hồ Ngọc Hà thua thiệt nhiều so với các ca sĩ trẻ và thế hệ ca sĩ thành danh thời ấy. Nhưng đổi lại, cô sở hữu những yếu tố mà người khác không có được. Đó chính là hình thể đẹp của một siêu mẫu, thêm vào đó là cách tạo dựng phong cách mới của một ca sĩ giải trí. Việc ca hát không chỉ dừng lại ở phần nghe và còn được làm phong phú thêm ở phần nhìn. Phần vũ đạo được dàn dựng công phu và biểu diễn đầy sôi động là điều mới mẻ Hồ Ngọc Hà mang lại cho các chương trình biểu diễn. Cô “đốt cháy” sân khấu bởi những bản dance của mình.
Từng bước Hồ Ngọc Hà thoát khỏi cái bóng của một siêu mẫu và được đông đảo công chúng cũng như giới chuyên môn công nhận là một giọng ca đầy triển vọng. Hồ Ngọc Hà đã liên tiếp cho ra mắt những album: 24 giờ 7 ngày(2004), Và em đã yêu (2005), Ảo ảnh (song ca với Đức Tuấn), Muốn nói với anh (2007).
Hơn thế Hồ Ngọc Hà luôn tạo nên sức hấp dẫn bằng cách luôn làm mới mình. Xuất hiện ở mỗi chương trình, cô không chỉ diện bộ cánh mới mà còn đem đến bài hát mới, với một hình ảnh mới. Ngoại hình chuẩn của một người mẫu và khuôn mặt đẹp cá tính cùng với nỗ lực tập luyện, Hồ Ngọc Hà trở thành một trong ít ca sỹ Việt có phần vũ điệu đẹp mắt. Ca khúc và phong cách biểu diễn của cô ngày càng rộn ràng và tươi trẻ hơn, đó cũng là sự chuyển hướng phù hợp của Hà để vươn lên vị trí của một ngôi sao chinh phục số đông khán giả trẻ.