Diablo III: Muốn chơi phải có "mẹo"

15.6032
Nhắc lại Diablo IDiablo II, đôi lúc người chơi thấy mình rơi vào những hoàn cảnh éo le: Hết bình máu, trước mặt là hàng tá quái vật đông nhung nhúc đang lăm le tấn công. Trong hoàn cảnh dạng như thế, cách làm duy nhất thường là… mở Town Portal và về làng hoặc đơn giản hơn là… bỏ chay. 

Với Diablo III, những tình huống như vậy chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều và dĩ nhiên là quái vật còn mạnh mẽ hơn nhiều (do game chú trọng nhiều hơn tới phối hợp đồng đội). Tuy nhiên, người chơi có thế sẽ không cần rút lui như trước nữa mà hoàn toàn có thể tìm ra cách để chặn đầu lũ quái vật đó.
 
Những khu vực cổ kính này có thể dùng làm "bẫy" đối phó với quái vật.
 
Trưởng quản lý cộng đồng Bashiok cho biết D3 Team đã cố gắng hết sức để thiết kế môi trường trong Diablo chi tiết hết mức có thể và đặc biệt nhất, là có thể tương tác được với người chơi. Nếu bạn bị bao vây bởi một đàn xác sống, hãy chú ý xung quanh, có thể bên cạnh chúng là một bức tường cổ có thể sập xuống bất kỳ lúc nào. Đó chính là điểm mấu chốt ở đây: Bạn có thể tác động lên bức tường, làm đổ chúng, đè lên lũ xác sống khát máu kia.
 
Cảnh tượng như thế này đã từng diễn ra trong đoạn video gameplay của Diablo III hồi năm ngoái. Nhưng lúc đó, các fan đều nghĩ rằng đó là một “sự kiện dàn dựng sẵn” (scripted event) chứ không phải là do người chơi tác động. 

Thực tế rằng, Blizzard đã cố xây dựng thêm những sự kiện như thế này thật nhiều để có thể biến chúng thành một phần của gameplay. Ý tưởng này xuất phát từ việc xây dựng môi trường tương tác trong game: khi sử dụng “chưởng lực”, nhân vật có khả năng tác động đến môi trường quanh họ (làm đổ tường, nứt đất…) và phần nhiều trong số đó được thiết kế để có thể tác động đến cả quái vật chứ không đơn thuần chỉ dừng ở mức “trang trí”.
 
Phép thuật, đòn đánh của người chơi cũng tác động lên môi trường.
 
Bên cạnh đó, nhóm phát triển cũng không giấu ý định sẽ xây dựng lại hệ thống kinh tế trong game, biến vàng (đơn vị tiền tệ chính của Diablo III) trở nên có giá trị hơn thay vì mất giá thảm hại như Diablo II

Để làm được điều đó, họ sẽ khiến việc sửa đồ trong game tốn kém hơn nhiều, đi kèm với nó là hệ thống đấu giá, học lại bảng kỹ năng,lắp ngọc, ghép đồ (nguyên liệu phải mua bằng vàng), và cả sòng bạc (gamble) ngày nào. Đây là vấn đề đã được mang ra bàn luận trong rất nhiều cuộc họp về Diablo III của nhóm nhưng chưa đi đến quyết định cuối cùng.
 
Môi trường Diablo III được xây dựng 3D đúng nghĩa.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]