Medal of Honor: Warfighter và nguy cơ trở thành bom "xịt"

15.5696
Medal of Honor: Warfighter đã chính thức được phát hành vào ngày 23 vừa qua, và có thể nói đây là tựa game mà EA đầu tư nhiều nhất trong dịp cuối năm nay. Sử dụng engine Frostbite 2, công nghệ đã làm nên tên tuổi cho Battlefield 3 với những hiệu ứng cháy nổ, đồ họa sắc nét cùng sự tham gia của những người lính thực thụ vào khâu viết kịch bản, nó đang được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Call of Duty: Black Ops II của Activision. 
 
Medal of Honor: Warfighter Trailer.

Tuy nhiên đánh giá của giới chuyên môn về Warfighter có vẻ như không được khả quan cho lắm. Trong khi đĩa game còn chưa kịp ấm chỗ trên các gian hàng thì ban lãnh đạo EA nhận được hung tin từ DougCreutz - một nhà phân tích thị trường nổi tiếng. Theo ông thì Medal of Honor: Warfighter sẽ không thành công về mặt doanh thu và phải cố gắng lắm EA mới có thể bán được 2 triệu bản. 
 
"Ban đầu, theo dự đoán của  tôi thì Medal of Honor Warfighter sẽ đạt khoảng 3-4 triệu bản trong tháng đầu tiên phát hành. Nhưng sau khi nhìn lại số liệu về sản phẩm và thị trường trước ngày phát hành thì chúng tôi thấy rằng sẽ rất khó để cho Medal of Honor: Warfighter có thể đạt được con số đó". Có lẽ việc phải đối đầu với 2 bom tấn FPS khác sắp tới là Halo 4Call of Duty: Black Ops II là nguyên nhân chủ yếu sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của sản phẩm.
 
Medal of Honor: Warfighter là tựa game lớn nhất của EA trong dịp cuối năm.
 
Creutz cũng lưu ý rằng EA đã từ chối gửi tài liệu về Warfighter tới các nhà phê bình, các hãng tạp chí game trước ngày phát hành trò chơi, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể sẽ không thấy bất kỳ đánh giá một cách chân thực nhất cả. Sự chậm chễ này nhằm mục đích để game thủ không phải đắn đo suy nghĩ về các ý kiến đánh giá trước khi móc hầu bao.
 
"Chỉ một tuần nữa là đến thời điểm mà hàng loạt các tựa game bom tấn khác sẽ được phát hành. Assassin's Creed III, Halo 4, Call of Duty: Black Ops II, chúng tôi nghĩ rằng MoH: Warfighter sẽ chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để đạt được mục tiêu đề ra. Và việc không gửi tài liệu khái quát và giới thiệu game sẽ không giúp được gì. Theo ý kiến của tôi thì EA đã quá tự tin về chất lượng  của game nên mới có sự việc trên xảy ra".
 
Một tuần là khoảng thời gian quá ngắn ngủi để Warfighter có thể đạt được mục tiêu.
 
Cuối cùng, nhìn vào các dòng sản phẩm cho EA, Creutz tin rằng công ty sẽ buộc phải phải thay đổi cách tiếp cận thị trường và quảng cáo. Ông khẳng định rằng doanh thu từ những tựa game khác sẽ không thể nào bù đắp được cho Medal of Honor: Warfighter nếu như nó thất bại, kể cả khi đã tính đến thành công ngoài mong đợi của FIFA 13 vừa qua cũng như các dòng game thể thao khác. Thương hiệu Medal of Honor mặc dù rất nổi tiếng, nhưng gần đây chúng ta cũng chưa được thấy một phiên bản nào thực sự ấn tượng nếu như so với các đối thủ cạnh tranh khác, điều này cũng phần nào đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của người mua.
 
Khi được hỏi về dự đoán về doanh số các tựa game trong năm 2013 của EA thì Creutzcho rằng: "Còn quá sớm để nói về vấn đề này, nhưng Electronic Arts có thể sẽ đạt lợi nhuận trong năm sau khi các thương hiệu lớn hơn của EA được phát hành, đó là Crysis 3, Dead space 3, Army of Two: The Devil's Cartel.
 
Thành công về doanh thu năm nay của EA có thể sẽ giảm vì Medal of Honor: Warfighter.
 
Trong tuần này, EA sẽ lần lượt phát hành Medal of Honor: Warfighter ở Mỹ, Châu Âu và Úc trong khi Nhật Bản sẽ phải chờ đến trung tuần tháng 11.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]