Những chi tiết độc đáo trong Alan Wake

15.6004
Kể từ sau sự xuất hiện hoành tráng tại E3 năm nay, Alan Wake đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được chú ý nhất trong năm 2010 nhờ sự đặc biệt trong những ý tưởng của mình. Hiện tại, tựa game độc quyền cho hệ máy Xbox 360 của Microsoft này đang được trông đợi sẽ trở thành một đối trọng xứng tầm của "kẻ tiên phong táo bạo" Heavy Rain của Sony.

Bright Fall - Chốn địa ngục trần gian đang chờ đợi Alan Wake.

Mới đây, nhóm phóng viên của GameSpot cũng vừa có dịp tiếp xúc với Sam Lake - người viết kịch bản và cũng đồng thời là "đầu não" đằng sau những ý tưởng chính trong Alan Wake - để tìm hiểu thêm về tác phẩm này. Qua đó, chúng ta đã phần nào hiểu thêm được về những yếu tố độc nhất vô nhị trong Alan Wake.
 
Khác với những tựa game kinh dị thông thường, Alan Wake sẽ không cần sử dụng đến những khung cảnh máu me và hàng đàn quái vật gớm ghiếc để hù dọa người chơi. Thay vào đó, các game thủ sẽ thiên về hướng ly kì, giật gân nhiều hơn.
         
Người chơi sẽ thường xuyên bị tấn công bởi những bóng ma bí ẩn.

Trong đó, những yếu tố tâm lý như một bầu không khí ngột ngạt, những sự kiện bí ẩn huyền hoặc và các nỗi sợ đến từ tiềm thức của con người trong bóng tối sẽ được vận dụng làm trọng tâm chính của game.
 
Được biết, khi viết kịch bản cho Alan Wake, ông Sam Lake cũng đã tham khảo qua những ý tưởng rùng rợn từ các series phim truyền hình giật gân và một số tác phẩm của những nhà văn chuyên viết truyện kinh dị như Stephen King, Bret Easton Ellis... Thế nên, việc nhà sản xuất chọn lựa một hướng đi mới lạ như vậy cho tựa game này cũng không phải là quá khó hiểu.

Ánh sáng là vũ khí hữu hiệu nhất trong tay Alan.
 
Khi được hỏi về mối tương quan giữa tựa game này và một trò chơi nổi tiếng trong quá khứ của Remedy Entertainment là Max Payne, Sam Lake đã cho biết: "Nếu như Max Payne thiên về những pha hành động đẹp mắt và đậm chất điện ảnh thì Alan Wake cũng không thiếu những phân đoạn hành động ly kỳ hấp dẫn". 
 
Không chỉ vậy, hiệu ứng làm chậm thời gian bullet-time từng được khai thác triệt để trong Max Payne nay cũng sẽ được bổ sung vào một số tình huống nhất định trong game. Đáng tiếc rằng sự góp mặt của yếu tố này cũng không thực sự làm tăng tính kinh dị trong gameplay của Alan Wake.

Alan Wake là một tác phẩm kinh dị, giật gân và ly kỳ.

Bên cạnh đó, yếu tố tâm lý cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong game. Một phần không nhỏ trong nỗi sợ của Alan Wake sẽ đến từ những khoảnh khắc đáng sợ trong cuộc sống của nhà văn Alan Wake như sự thất bại trong sự nghiệp và đặc biệt là sự biến mất đột ngột của vợ anh ta từ khi họ đặt chân đến thị trấn Bright Fall.
 
Ông Sam Lake cũng bổ sung thêm rằng ánh sáng là yếu tố tối quan trọng trong một tựa game hành động giật gân như Alan Wake. Trong đó, bóng tối được coi như một mối hiểm họa khôn lường mà người chơi phải cố trốn tránh để bảo vệ mạng sống cho bản thân. Thế nhưng, nhà sản xuất cũng đã xác nhận là trong game sẽ có nhiều tình huống mà người chơi buộc phải đối mặt với nỗi sợ này.

Các phương tiện di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng trong Alan Wake.
 
Bên cạnh đó, ánh sáng cũng đồng thời là công cụ sinh tồn hữu hiệu nhất của Alan. Trong game, anh ta sẽ sử dụng ánh sáng để đầy lui những kẻ thù bí hiểm, sức khỏe của Alan cũng phục hồi nhanh hơn khi đứng ở nơi có ánh sáng. Không chỉ vậy, người chơi cũng có thể sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau xuyên suốt trong quá trình chơi game.
 
Hiện tại, về cơ bản, Alan Wake đã hoàn thành. Nếu theo đúng dự kiến, game sẽ ra mắt trên hệ Xbox 360 vào quý 2 năm 2010.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]