Những thứ Konami nên làm với Metal Gear Solid: Rising

46.7981
Có vẻ như Metal Gear Solid: Rising sẽ đi theo một hướng khác hẳn so với những gì mà Kojima đã làm với Series Metal Gear Solid. Đây sẽ là một tựa game đặc biệt tập trung về chiến đấu, hành động với tốc độ cao và kĩ thuật đánh kiếm. Mặc dù chưa biết Konami sẽ thực hiện tựa game này như thế nào, nhưng chắc chắn có một số điều mà chắc chắn fan hâm mộ sẽ muốn có trong Rising.
 
Áp dụng công nghệ Kinect và Move
 
 
Mặc dù Playstation Move và Kinect không phải là thứ công nghệ mà game thủ hardcore yêu thích, thiết kế của Rising – cho phép nhân vật sử dụng kiếm không theo một công thức được lập trình sẵn nào chắc chắn sẽ cần một phương pháp điều khiển khác với thông thường. Nếu đã xem bản trailer, chắc hẳn các bạn có thể thấy thanh katana mà Raiden sử dụng trong game có thể di chuyển tự do trong không gian 3 chiều.
 
Nếu như không dùng đến các công nghệ bắt chuyển động, chắc chắn việc tấn công sẽ yêu cầu đến sự huy động của cả hai cần gạt analog, và bạn có thể tưởng tượng được sự khó khăn trong cơ chế này.
 
Sự tham gia của Snake
 


 Metal Gear Solid 4 kết thúc với sự ra đi của Solid Snake. Nhưng điều này hoàn toàn không phải là vấn đề, bởi vì Rising diễn ra trong khoảng thời gian giữa phần 42. Trong một mức độ nào đó, Snake đóng một vai trò trong cốt truyện của Rising không phải là điều quá khó để tưởng tượng. Hoặc nếu Konami có thể đi xa hơn, như việc hai nhân vật chính chia sẻ chung một tựa game như phần 2, thì càng hoàn hảo.
 
Ít đoạn cắt cảnh hơn
 
 
Metal Gear Solid 4 khét tiếng với độ dài tổng cộng của các đoạn dẫn truyện. Mặc dù tất cả chúng đều cực kì thú vị và đóng góp một lượng lớn vào các trải nghiệm của game, 9 tiếng cắt cảnh là quá nhiều cho một kỉ lục thế giới. Đó thực sự là một tựa game có kết cấu đặc biệt, nhưng không nhất thiết phải lặp lại thêm một lần nữa.
 
Trên thực tế, Rising là một tựa game nặng về hành động hơn là phô diễn nội dung, các đoạn cắt cảnh cũng nên được “xắt miếng” vừa phải để phù hợp hơn với nhịp game.
 
Thêm nhiều yếu tố gameplay hơn là đánh kiếm
 
 
Chúng ta đã từng có một bài phân tích về việc gameplay của Rising sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố chứ không chỉ đơn thuần là đánh kiếm. Chúng tôi chỉ hi vọng Konami có tạo ra một trò chơi với chiến đấu dữ dội, nhưng vẫn có những trường đoạn ẩn nấp và rình rập cần thiết. Cơ chế điều khiển của Rising có vẻ quá phóng khoáng so với các Metal Gear Solid truyền thống, tuy nhiên vẫn đủ để người chơi có được sự hồi hộp khi chờ đợi một kẻ địch đi qua ở một góc tường, vô hiệu hóa và thu dọn dấu vết.
 
Nhiều loại vũ khí hơn
 


Metal Gear Solid tràn ngập với các loại khí tài từ thô sơ đến hiện đại, mỗi loại đều có công dụng đặc biệt. Thiết kế đặc biệt của series này đòi hỏi một loại vũ khí trang bị nhất định phải có trong túi đồ của Solid Snake trước khi đối phó với một con trùm, và chúng tôi cũng hi vọng đó sẽ là giá trị mà Konami cho là cốt lõi.
 
Sẽ là rất tẻ nhạt nếu như Raiden chỉ có độc một thanh kiếm cộng với một vài khả năng có được nhờ việc đã được biến đổi thành người máy sinh hóa. Không một cơ chế kĩ năng và nâng cấp nào có thể bù lại được giá trị đặc biệt của những trang bị trong Metal Gear Solid.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]