1001 cách chế thuốc từ... sữa

(Kiến Thức) - Không chỉ cung cấp năng lượng, giảm nồng độ độc tố trong dạ dày, đẹp da mà sữa và chế phẩm của nó còn có tác dụng như thuốc chữa bệnh và bồi bổ cơ thể.

15.5771

Đun sôi sữa với 3-5% tinh bột hoặc bánh bột, thêm một chút đường có thể làm giảm các triệu trứng buồn nôn và nôn mửa thường xuyên. Ngoài ra còn cung cấp một lượng dinh dưỡng khổng lồ cho cơ thể mỗi sáng. 

Ngâm gạo với quả óc chó và đường trắng cho đến khi quả óc ngả vàng. Chắt nước đó khuấy đều với sữa rồi đun sôi dùng như nước trà có công dụng tăng cường chức năng thận và lá lách.    

Thịt cừu cắt nhỏ trộn với gừng tươi hầm nhừ rồi lấy nước cốt đun sôi với sữa có thêm vài lát khoai lang dùng như canh rất bổ khí huyết.    

Đập dập tỏi tây và gừng tươi, vắt lấy nước rồi trộn sữa đem đun sôi nhỏ lửa để nguội giúp ổn định lá lách và dạ dày, các vết lóet dạ dày, viêm dạ dày mãn tính. Nên uống vào buổi sáng và tối.  

 

Ngâm gạo với táo tàu rồi lấy nước ngâm đó đun sôi với sữa có thể cầm máu trong trường hợp xuất huyết dạ dày và lá lách. Đồng thời là thức uống tốt dành cho người hay mệt mỏi, thể chất yếu kém, thiếu máu hoặc tuần hòan máu kém.    

Dùng một chút gạo nấu thành súp rồi trộn thêm sữa vào khuấy đều đun nhỏ lửa giúp làm ấm cơ thể bị lạnh và rất tốt cho hoạt động của dạ dày. 

 Karel là một phương pháp giảm cân từ sữa trong 3 ngày. Mỗi ngày 5 lần, mỗi lần uống 1 lít sữa cùng với thực đơn đặc biệt chỉ gồm hoa quả, rau xanh và thịt giúp các vận động viên giảm cân nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện của họ.
Sữa đun sôi trong vài giờ rồi để nguôi. Hớt bỏ lớp váng gồm rất nhiều chất béo nổi lên trên bề mặt sữa rất phù hợp với trẻ sơ sinh bị tiêu chảy, kiết lỵ, viêm ruột và các bệnh về đường ruột khác.   
 Nước trà đầu hòa với sữa rồi đun sôi, có thể thêm muối hoặc đường tùy theo sở thích cá nhân có tác dụng tiêu mỡ, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu giải độc, loại bỏ mệt mỏi.

Luộc trứng rồi bỏ vỏ và lòng trắng, trộn lòng đỏ trứng nghiền nát với sữa là một hỗn hợp thức uống bổ dưỡng nhiều vitamin A, chất béo, protein, sắt và phốt pho phù hợp với người thiếu máu do thiếu sắt.

0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]