Những điều cần biết về Halo: Reach

15.5785
Trong thời gian gần đây, Bungie - đội ngũ phát triển của Halo: Reach - đã bắt đầu công bố đều đặn những thông tin mới về tựa game bắn súng đáng trông đợi này của mình. Việc nhà sản xuất chịu khó đầu tư nhiều công sức vào việc quảng bá cho sản phẩm này từ tận 8 tháng trước khi nó ra đời cũng một phần chứng tỏ cho sự quan trọng của dự án Halo: Reach.


Bên cạnh đó, mặc dù tựa game này khá nổi tiếng nhưng lại không có nhiều người biết rõ về nó. Những thông tin cơ bản dưới đây sẽ cung cấp cho các game thủ một cái nhìn toàn diện về tựa game này và vì sao nó lại đáng chú ý đến như vậy.

Halo: Reach không phải là Halo 4

Việc Bungie “úp mở” về dự án này một thời gian trước đây đã khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng đây chính là Halo 4. Tuy nhiên, cốt truyện của Halo: Reach không hề diễn ra sau những sự kiện của Halo 3. Vậy nên, nó không thể được coi là một phiên bản nối tiếp của dòng game này.


Thay vào đó, nội dung của Halo: Reach sẽ nói về các biến cố xảy ra từ trước phần 1 của dòng game này. Vậy nên, nhà sản xuất đã quyết định sẽ đặt cho nó một cái tên riêng. Giống như trường hợp của phiên bản ODST gần đây, Bungie cũng đã cẩn trọng đặt cho nó cái tên là Halo 3: ODST vì tựa game này thực chất chỉ là một bản mở rộng của phần 3.

Halo: Reach sẽ vắt kiệt sức mạnh của Xbox 360

Từ khi bắt đầu thực hiện dự án này, đội ngũ phát triển của Bungie đã xác định rằng Halo: Reach sẽ xuất hiện vào giữa vòng đời của hệ máy Xbox 360. Thế nên, chất lượng đồ họa của nó sẽ phải thể hiện được phong độ tốt nhất của hệ máy này. Chính vì thế, họ đã đầu tư rất nhiều thời gian cải tiến bộ engine cũ trong Halo 3 trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.


Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển của Bungie đã phải thử nghiệm rất nhiều lần để tìm ra phương pháp “vắt kiệt” sức mạnh của bộ nhớ, CPU cũng như GPU của máy Xbox 360. Nỗ lực của họ trong việc tận dụng mọi thế mạnh của hệ máy này đã cho ra đời một chất lượng đồ họa vượt xa nhiều so với Halo 3 trước đây.

Halo: Reach có thể sẽ sử dụng công nghệ Natal

Tại E3 2009 vừa qua, khi Microsoft công bố thiết bị cảm ứng chuyển động tân tiến này của mình, đại diện của Bungie đã cho biết rằng họ sẽ cân nhắc đến việc đưa công nghệ này vào Halo: Reach. Giờ đây, các game thủ đã phát hiện thấy một số dấu hiệu của việc này trong một tấm screenshot mới của game.


Trong đó, nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng hồng tâm trong tấm hình này lệch về một bên chứ không nằm ở giữa màn hình như các tựa game bắn súng thông thường. Thay vào đó, nó giống như trường hợp của một số game bắn súng trên Wii. Đây có thể là một trong những ứng dụng của Natal mà đội ngũ sản xuất đang cố đưa vào trong Halo: Reach.

Những kiểu chơi hấp dẫn của Halo: Reach

Vào thời điểm hiện tại, Bungie vẫn chưa công bố chính thức những chế độ, tính năng chơi mạng sẽ xuất hiện trong Halo: Reach. Tuy nhiên, họ cũng hứa hẹn rằng người chơi hoàn toàn có thể trông đợi vào những chi tiết như chơi co-op nhiều người, chơi 2 người chia đôi màn hình, lưu giữ những đoạn phim ấn tượng...


Nhà sản xuất cũng hiểu rõ ý nghĩa sống còn của việc tận dụng sự sáng tạo của game thủ để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm của mình. Chính vì thế, Forge - tính năng cho phép người chơi tự xây dựng các màn chơi - cũng sẽ xuất hiện trong phiên bản mới này của dòng game Halo.

Halo: Reach được dự kiến sẽ phát hành vào tháng 9 năm nay, độc quyền cho hệ máy Xbox 360.
0--1

Liên hệ xóa tin: [email protected]